Bữa thịt nướng giá… 696 tỉ đồng của 2 sinh viên Ý

Khánh An
Khánh An
18/04/2019 15:51 GMT+7

Bữa tiệc thịt nướng mừng năm mới của hai sinh viên bị cho là nguyên nhân vụ cháy thiêu rụi hơn 1.000 ha rừng ở Ý vào năm ngoái.

Đài Fox News ngày 18.4 đưa tin cơ quan lâm nghiệp ở Ý vừa ra quyết định phạt 2 sinh viên tổng số tiền 30 triệu USD (696 tỉ đồng) sau khi tổ chức tiệc thịt nướng gây nên vụ cháy rừng ở phía bắc nước này.
Sinh viên Alessio Molteni và Daniele Borghi, cùng 22 tuổi, cho biết họ vô cùng hối tiếc về vụ cháy. Tuy nhiên, họ cho rằng mình là “chốt thí” vì có thể bữa tiệc thịt nướng không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến vụ cháy rừng.
Luật sư biện hộ cũng thắc mắc vì sau cơ quan lâm nghiệp lại đưa ra mức phạt “trên trời” như thế, trong khi biết rằng cả hai đều là sinh viên và không đủ khả năng trả số tiền phạt.
Cơ quan chức năng cho biết họ tính toán số tiền phạt dựa trên luật. Vụ cháy thiêu rụi hơn 1.000 ha rừng ở vùng núi Monte Berlinghera. Các công tố viên cho biết mức phạt là tín hiệu cho thấy mọi người cần có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường.
Vụ việc xảy ra vào ngày 30.12.2018 khi 2 sinh viên ăn mừng năm mới với bữa tiệc thịt nướng trong khu vườn gần hồ Como tại ngôi nhà của người thân một trong số họ.
“Ngay sau khi lửa bùng phát, chúng tôi đã gọi cứu hỏa và lao mình vào dập lửa”, Molteni nói.
Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết gió mạnh và thời tiết khô khiến lửa lan nhanh khiến nhiều nhà cửa thiệt hại và nhiều vật nuôi bị thiêu chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.