'Bông hồng thép' của lực lượng đặc nhiệm

30/06/2018 08:31 GMT+7

Thượng sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điểm (24 tuổi) là nữ cảnh sát đặc nhiệm duy nhất của lực lượng Công an Sóc Trăng cho đến thời điểm này.

Trò chuyện với chúng tôi, thượng sĩ Điểm cho biết ngay từ nhỏ chị đã ước mơ trở thành chiến sĩ công an nhân dân. Năm đầu tiên chị thi vào một trường đại học cảnh sát nhưng không đủ điểm chuẩn, không nản chí, chị tiếp tục tự ôn bài chờ kỳ thi tiếp theo. Năm 2014, chị trúng tuyển vào Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, chuyên ngành đặc nhiệm.
Vào học ở  môi trường học tập, rèn luyện rất vất vả vì tần suất tập luyện dày đặc, yêu cầu rất cao, có thể xem là thuộc hàng vất vả nhất trong hệ thống các trường của ngành công an, nhưng chị Điểm đã vượt qua được mọi khó khăn, thử thách. Trong 2 năm học ở trường, chị được nhà trường tặng giấy khen vì thành tích học tập tốt.
Năm 2016, chị Điểm tốt nghiệp loại khá, nhà trường điều động đến nhận công tác tại Công an tỉnh Sóc Trăng và được Giám đốc Công an tỉnh phân công công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động. Trung tá Dương Hoài Việt, Phó trưởng phòng cho biết: “Về Phòng Cảnh sát cơ động, đồng chí Điểm được lãnh đạo đơn vị phân công về Đại đội Cảnh sát cơ động rồi tham mưu - huấn luyện. Dù ở vị trí nào, đồng chí cũng chấp hành tốt sự phân công, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài công tác chuyên môn nghiệp vụ, đồng chí còn tích cực tham gia các phong trào của đơn vị, của ngành và đạt kết quả cao”.
“Bông hồng thép” của lực lượng đặc nhiệm1
Thượng sĩ Điểm trong một lần luyện tập Ảnh: Đơn vị thượng sĩ Điểm công tác cung cấp
Nữ thượng sĩ... đa tài
Kỷ niệm về hình ảnh nữ cảnh sát đặc nhiệm duy nhất ở Sóc Trăng được nhiều người nhắc đến trong một lần chứng kiến Công an H.Cù Lao Dung diễn tập phương án đánh chiếm lại mục tiêu, giải thoát con tin vào tháng 9.2017 có sự tham gia hỗ trợ của thượng sĩ Điểm. Đó là hình ảnh nữ cảnh sát đặc nhiệm nhỏ con, mảnh mai thực hiện các động tác một cách nhanh nhẹn, mạnh mẽ, điệu nghệ khi di chuyển tiếp cận mục tiêu, chạy sào, leo tường, nhảy dây chiến thuật...
Với công tác Đoàn, thượng sĩ Điểm là người năng động, đầy nhiệt huyết, đa tài. Nếu cần MC đã có Ngọc Điểm; nếu cần giọng ca vàng, Ngọc Điểm cũng tham gia rất nhiệt tình bằng giọng hát ngọt ngào, ấm áp.
Nói về đồng nghiệp của mình, thượng úy Lâm Thanh Điền, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào về thượng sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điểm bởi đây là “bông hồng thép” duy nhất của lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Điểm là nữ cảnh sát đặc nhiệm duy nhất của đơn vị được đào tạo bài bản. Không chỉ có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đồng chí Điểm còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, hoạt bát. Tại Đại hội Đoàn của đơn vị nhiệm kỳ 2017 - 2019, đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đoàn cơ sở và là Phó bí thư chi đoàn”.
Với những thành tích đó, thượng sĩ Điểm đã nhận được nhiều giấy khen của Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, của đơn vị công tác cũng như các đơn vị bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.