Bóng cười, nấm thức thần hoành hành người trẻ

Thanh Nam
Thanh Nam
19/09/2018 16:13 GMT+7

Một trong những loại ma túy mới, khiến người trẻ lao vào sử dụng đó chính là nấm thức thần. Loại nấm này còn được giới dân chơi rỉ tai nhau bằng nhiều tên khác như: nấm ảo giác, nấm thần kỳ, nấm ma thuật...

"Nấm này ăn vào phê lắm"
H.L. (28 tuổi, ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) giới thiệu với người viết là chuyên cung cấp các loại như: tem giấy, bong bóng cười, nấm ma thuật, cần sa. H.L. bảo: "Giờ phải 'ăn nấm' thì mới chuẩn. Mấy món (những loại ma túy khác) là xưa rồi".
[VIDEO] Nấm thần: Ma túy cực độc ẩn mình sau vẻ ngoài hoang dã - Video tư liệu
H.L. chèo kéo: "Lấy thử ít nấm mà nhai ăn. Đảm bảo ăn vào cực kỳ phê. Ông ăn vào là 'lên là lên' luôn. Thấy loại này tưởng không đủ đô, nhưng ăn vào thì gây ảo giác cực kỳ".
Sở dĩ có thể gây ảo giác, theo H.L. là vì trong nấm có chứa hai chất Psilocybin và Psilocin. "Tôi mới đi giao hàng về, có đứa lấy 8 gram, có đứa lấy 10 gram. Ông lấy đi, tôi đưa giá rẻ thôi", H.L. tiếp tục mời mọc.
Hiện có hai loại nấm thức thần mà người trẻ hay sử dụng, được gọi với tên là Ape và Golden. "Nếu loại Ape, thì giá gói (trip) 2 gram là 600.000 đồng. Còn loại Golden thì gói 3 gram giá 500.000 đồng. Tiền nào của nấy", H.L. tiếp tục giới thiệu.
Nhiều người trẻ thú thật đã tốn rất nhiều tiền mua nấm về ăn để tìm cảm giác "ảo" ẢNH: X.P
Trên các mạng xã hội, loại nấm thức thần gây nghiện này được bán công khai. Chỉ cần nhắn tin liên hệ, lập tức sẽ được người rao bán tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình. "Ông ăn xong rồi ông được du hành vũ trụ luôn (?!)", người rao bán tên M.T. cho biết.
[VIDEO] Nguy kịch vì sử dụng nấm thần - Video tư liệu
T.H. (21 tuổi, ở Q.12, TP.HCM) chia sẻ với người viết: "Ăn nấm lần đầu cách đây 2 tháng. Thấy chả khác gì nấm bình thường bán ngoài chợ, thế mà ăn vô ghiền luôn. Cảm giác bay bổng rất là thích".
Cũng theo T.H., những gói nấm rất nhỏ, có trọng lượng chỉ vài gram, thế nên dễ dàng nhét vào ví, bỏ vào túi đem đi bar, đến quán karaoke và "ăn để phê". Việc mua bán trao đổi thì qua mạng xã hội, nên không sợ chẳng lo bị phát hiện.
T.T. (ở Q.12, TP.HCM), cho biết mỗi ngày ít nhất phải ăn một gói nấm, chứ không ăn thì khó chịu. Phải ăn để được bay bổng. Số tiền mà T.T. mua nấm thức thần, mỗi tuần không dưới 5 triệu đồng.
Bóng cười tràn ngập
Nếu như nấm thức thần chỉ vừa "ló dạng" và chưa thật sự thịnh hành với dân chơi, hay người chơi còn mua bán lén lút, thì bóng cười (bóng bơm chất khí N20 - Nitrous oxide) chính là "món khoái khẩu" của người trẻ trong thời gian qua.
[VIDEO] Kiều nữ nghi phê ma túy và bóng cười trên xe Mercedes giữa đường phố Đà Nẵng - Video tư liệu
Điều đáng nói là bóng cười giờ đây tràn ngập các bar, pub tại TP.HCM. Tối 18.9, người viết đến bar V. (ở Q.1, TP.HCM), thật bất ngờ khi nhiều khách ở đây, là các nam thanh nữ tú, đang say mê hít bóng cười.
"Bar nào mà chả có bóng cười. Thậm chí có nhiều quán cà phê, karaoke cũng có bóng cười, hỏi là có thôi. Nhiều quán kinh doanh bóng cười để lôi kéo khách đến quán mà", M.A. (22 tuổi, ở Q.1, TP.HCM) cho biết.
Nhiều người trẻ dùng bóng cười ẢNH: X.P
  
Tại bar F. (Q.1, TP.HCM), cũng là hình ảnh hàng chục người trẻ mải mê sử dụng bóng cười. Sau khi gọi đồ uống, nhân viên phục vụ hỏi: "Bú bóng không?". "Bú bóng" ở đây nghĩa là hít bóng cười. Cũng theo nhân viên phục vụ, hầu hết khách đến bar, đều "bú bóng".
[VIDEO] Nhiều quán cà phê công khai mua bán và hít “bóng cười” - Video tư liệu
Đáng ngạc nhiên là bóng cười không chỉ mê hoặc nam giới, mà còn hấp dẫn cả nữ giới. "Tôi thấy con gái sử dụng nhiều hơn cả nam. Đến bar nào cũng thế, thấy nhiều 'em' ăn mặc cực kỳ xinh, ngoại hình hấp dẫn bắt mắt và quyến rũ vô cùng, nhưng vẫn mê bóng cười", Q.M. (19 tuổi, ở Q.1, TP.HCM) kể.
"Bây giờ bóng cười rất là thịnh hành, con gái mê hơn con trai luôn", D.Đ. (24 tuổi, ở Q.1, TP.HCM) nói.
Phiếu thanh toán cực khủng, 2 cô gái sử dụng... 170 bóng cười chỉ khoảng gần 4 giờ đồng hồ ẢNH: X.P
Gần 1 giờ sáng 19.9, hai cô gái trạc 23 tuổi là khách ở bar V., mắt lim dim, đờ đẫn. Chủ quán cho biết hai khách nữ này đã sử dụng... 170 bóng cười, từ lúc 21 giờ đến gần 1 giờ sáng. "Thấy hai đứa nó ngáo ngơ như thế, sợ... chết nên nói là quán đã hết bóng cười, chứ nói còn thì chắc chúng sẽ gọi thêm nữa. Lần đầu thấy khách sử dụng bóng cười nhiều đến thế", chủ quán cho biết..
Nhiều cô gái là tín đồ của bóng cười ẢNH: X.P
  
Được biết, một trong những lý do khiến bóng cười được người trẻ ưa thích, chuộng sử dụng, bên cạnh việc "khi hít mang lại cảm giác "ảo", như lời cô gái K.T. (20 tuổi, ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ, thì giá bóng cười khá rẻ. Tùy loại, giao động từ 50 - 100 ngàn đồng/bóng.
Thậm chí, nhiều nhóm mua cả bình khí về để... sử dụng dần dần. Việc mua bán bóng cười cũng đơn giản và nhan nhản khắp mạng xã hội cũng như ngoài đời.
Liên hệ với số điện thoại 098235... để dò hỏi mua bóng cười. Người nghe máy cho biết: "Muốn mua bình khí luôn không? Bây giờ, tụi trẻ hay mua cả bình để xài. Bình 3 ký giá 1,1 triệu đồng, bình 6 ký giá 1,6 triệu đồng. Còn muốn "bình đại" 20 ký thì 4,5 triệu đồng. Loại nào cũng có, miễn phí vận chuyển, giao hàng 24/24 luôn"...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.