Bỗng bị liệt tứ chi vì chơi game trên điện thoại suốt 2 ngày

09/12/2017 15:15 GMT+7

Một chàng trai 29 tuổi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã đột ngột bị liệt cả tứ chi sau khi dành 2 ngày liên tục để chơi game trên điện thoại . Khi bước sang ngày chơi thứ ba, anh cảm thấy bị đau và cứng ở cổ.

Ngay lúc đó, chàng trai chợt nhận thấy cả tứ chi mình bỗng bị tê liệt. Gia đình ngay lập tức đưa anh đến cấp cứu tại Bệnh viện Tôn Dật Tiên ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, theo Oddity Central.
Sự việc xảy ra vào cuối tháng 11.2017. Tên của chàng trai không được tiết lộ. Anh được cho là đã dành liên tục 2 ngày để chơi một game mà anh rất thích trên điện thoại. Trong trò chơi này, anh cố gắng chơi càng nhiều càng tốt.
Các bác sĩ đã chụp cộng hưởng từ (MRI) và xác định vấn đề nằm ở cổ bệnh nhân. Họ chẩn đoán anh mắc chứng thoái hóa tụ máu đốt sống cổ. Điều này có nghĩa là cục máu tụ sẽ chèn ép tủy sống gây ra tình trạng tê liệt, theo Oddity Central.
Bệnh này thường phát triển theo thời gian nhưng rất có thể chính vì việc chơi game liên tục trong thời gian dài đã khiến bệnh tiến triển nhanh hơn. Các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành phẫu thuật để loại bỏ cục máu tụ, giúp chàng trai bắt đầu cảm nhận lại được tứ chi của mình.
Nhờ được chăm sóc đặc biệt, anh đang dần lấy lại khả năng vận động và đi bộ. Tuy nhiên, để hồi phục 100% thì phải trải qua vật lý trị liệu. Bác sĩ cũng cảnh báo nếu chàng trai còn tiếp tục cuối đầu chơi game, gây áp lực liên tục lên cổ như vậy thì chắc chắn bệnh sẽ lại tái phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.