Bỏ việc ngân hàng để cho thuê cây xanh

05/01/2018 09:26 GMT+7

Đang làm nhân viên ngân hàng với mức lương ổn định, Lê Văn Vinh ( ảnh , 30 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) quyết định về nhà trồng trọt, kinh doanh dịch vụ cho thuê cây xanh.

Theo anh Vinh, khi doanh nghiệp hoặc cơ quan đầu tư trồng cây xanh trong văn phòng sẽ xảy ra tình trạng không có người chăm sóc, cây dễ bị chết nếu để trong phòng máy lạnh, trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên... dẫn đến tốn chi phí, tạo tâm lý “ngán” đầu tư. Vì vậy, xu hướng chung của các doanh nghiệp hiện nay là thuê cây để trên bàn làm việc, trong văn phòng và xem đó như lá phổi của tòa nhà.
Nhận thấy xu hướng bán và cho thuê cây kiểng trang trí văn phòng tăng cao, anh Vinh quyết định nghỉ việc tại ngân hàng chuyển sang nghề trồng các loại cây kiểng, bonsai... và đầu tư vào mô hình cho thuê cây xanh văn phòng.
Vinh kể, khi bắt tay vào nghề mới, anh đầu tư vườn ươm tại TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) để chủ động nguồn cây, giống cây, mở shop bán lẻ. Sau đó, anh thành lập công ty với các dịch vụ như: thiết kế cảnh quan sân vườn, thi công cảnh quan, chăm sóc bảo dưỡng cảnh quan và cho thuê cây nội thất, cây bonsai, cây văn phòng. Với tiêu chí “đưa màu xanh thiên nhiên vào cuộc sống”, “cây cảnh cũng phải organic”, tất cả sản phẩm của anh đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên được nhiều đơn vị doanh nghiệp và người tiêu dùng ưa chuộng.
Hiện tại, công ty của Vinh có trên 25 loại cây trang trí trong văn phòng làm việc, vừa bền lại không tốn nhiều công chăm sóc. Các loại cây được chuộng nhất là đại tỉ phú, kim phát tài, lan ý, thiết mộc lan... Riêng cây trầu bà tháp đang được nhiều đơn vị ưa chuộng do có chức năng lọc không khí, dùng trang trí tiền cảnh. Đối với những lối đi tại văn phòng, có thể trồng cây lưỡi hổ, cây phú quý, ngọc ngân... Đặc biệt, có một số loại cây có thể khử được từ tính của các thiết bị điện tử, máy tính, máy in, thải ô xy vào ban đêm nên rất thích hợp để trồng trong phòng như cây lưỡi hổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.