Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan tham quan mô hình khởi nghiệp Việt Nam

18/10/2018 16:44 GMT+7

Sau buổi lễ khai mạc Triển lãm công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM 2018, ông Mika Lintila, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan đã tham quan các mô hình khởi nghiệp của Việt Nam.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018. Trong hai ngày 18-19.10, tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace TP.HCM, sẽ diễn ra chuỗi sự kiện chính với điểm nhấn là Triển lãm công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với khoảng 200 gian hàng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh: “Để tiếp tục duy trì và phát huy các thành tựu đạt được, thành phố đã xác định mô hình phát triển kinh tế bền vững theo hướng kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”.

Bạn trẻ giới thiệu mô hình khởi nghiệp với đoàn đại biểu Phần Lan HOA NỮ

Ông Liêm cũng khẳng định: “Tuần lễ sẽ tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tập hợp những mô hình khởi nghiệp thành công để giới thiệu đến cộng đồng, kết nối các nguồn lực xã hội, thúc đẩy hơn nữa hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố. Sự kiện này còn thể hiện rõ cam kết của chính quyền thành phố trong việc kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp, sớm đưa TP.HCM trở thành thành phố của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước và khu vực”.

Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ quan tâm về khởi nghiệp HOA NỮ
Trong khuôn khổ sự kiện, UBND TP.HCM và Đại sứ quán Phần Lan tổ chức chương trình “Giải pháp Thông minh từ Phần Lan” gồm các hội thảo chuyên đề do Đại sứ quán Phần Lan chủ trì với nội dung liên quan đến đổi mới sáng tạo, giáo dục, dữ liệu và công nghệ tài chính...

Tại Triển lãm công nghệ, nhiều sản phẩm khởi nghiệp độc đáo của bạn trẻ đã được trưng bày và giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng. Như sản phẩm Trợ lý ảo thông minh (ứng dụng công nghệ AI và NLP - lập trình ngôn ngữ tư duy) có thể tự động trả lời các bình luận, tin nhắn, chat trực tiếp 24/7, xử lý ngữ cảnh hội thoại, ghi nhớ thông tin, thấu hiểu nhu cầu khách hàng từ đó đưa ra các câu trả lời chính xác, giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí và gia tăng doanh thu.

Người trẻ chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho nhau HOA NỮ

Hay Teraapp, một nền tảng tạo app không cần lập trình cho các dự án khởi nghiệp. Thông thường các dự án khởi nghiệp muốn viết app thì phải bỏ ra nhiều chi phí, Teraapp sẽ cung cấp nền tảng tạo app không cần viết CODE, dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi giao diện mà không cần thuê lập trình viên. Teraapp giúp tiết kiệm được chi phí hơn 10 lần so với việc tự tạo một cái app vì không mất chi phí để thuê người bảo trì, không mất chi phí để viết CODE; được miễn phí Sever và không tốn quá nhiều thời gian... 

Học sinh thích thú khám phá các mô hình thành phố thông minh HOA NỮ

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra triển lãm những mô hình thành phố thông minh của học sinh và trao giải cuộc thi Em vui sáng tạo. Theo đó, sáng tạo mái vòm thông minh của nhóm học sinh lớp 8 và lớp 6 Trường THCS Kiến Thiết, Q.3, TP.HCM đã giành được giải nhất cuộc thi.

Theo Lê Anh Thư (thành viên của nhóm) thì hệ thống mái vòm thông minh có gắn các cảm biến mưa, khi trời mưa cảm biến sẽ tự động phát tín hiệu cho Arduino, Arduino sẽ điều khiển động cơ kéo mái vòm ra che sân trường.

Nhóm Thư bên dự án mái vòm thông minh HOA NỮ

“Thông thường cứ mỗi lần trời mưa thì giờ giải lao học sinh không có không gian để vui chơi. Từ đó nhóm đã lên ý tưởng và cùng nhau thực hiện dự án này”, Thư nói.

Cũng theo Thư, mô hình còn gắn thêm hệ thống pin năng lượng mặt trời để lấy năng lượng và phát điện cho toàn trường học...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.