Bộ sưu tập những chiếc xe đỏ

23/01/2016 10:07 GMT+7

Nhiều người nói anh Nguyễn Tuấn Cường… tham lam khi sưu tầm cả xe cổ, 'độ' xe mới mà chiếc xe nào cũng thuộc hàng 'khủng'.

Nhiều người nói anh Nguyễn Tuấn Cường… tham lam khi sưu tầm cả xe cổ, 'độ' xe mới mà chiếc xe nào cũng thuộc hàng 'khủng'. 

Chẳng quan tâm đến lời đồn thổi, anh tập trung vào niềm đam mê của mình, cứ lâu lâu giới thiệu một mẫu xe mới để bạn bè “giật mình”.
Không phải người sẵn tiền bạc, muốn mua chiếc xe nào thì ra cửa hàng chọn đem về nhà, gần như tất cả những chiếc xe anh Cường đang sở hữu đều được lên kế hoạch, thực hiện từng bước mới có. Anh lo chuẩn bị kinh phí, đi tìm kiếm những chiếc xe, đưa ra các phương án làm sao sở hữu chiếc xe đẹp mà đỡ tốn kém nhất… Bạn bè gọi anh là “kẻ mê xe tỉnh táo nhất” cũng không sai. Vừa hoàn thành một chiếc xe sau hơn 6 tháng đeo bám ở gara vừa làm xe, xem tiến độ sơn, vừa kiểm tra quy trình lắp ráp… cuối cùng anh cũng hoàn thành giấc mơ có một chiếc Bentley dòng thể thao 2 cửa, một giấc mơ 7 năm mới thành sự thật. Anh kể: “Được nhìn thấy chiếc xe Bentley đó lần đầu tiên vào năm 2008, tôi đã mê mẩn vì thiết kế hiện đại, đường kẻ chỉ 2 bên sắc sảo và máy nổ tự tin, cuốn hút nhưng vì lúc đó kinh tế eo hẹp, lại vừa mua chiếc Jeep cổ rồi nên đành phải nhịn. Năm ngoái, tình cờ biết có người bạn muốn chuyển nhượng lại chiếc xe, tôi mừng thầm vì cuối cùng phiên bản xe năm ấy cũng có cơ hội đến với hầm để xe nhà mình và không do dự mua luôn. Có người bạn cản tôi sao mua xe cũ làm gì, tôi nghĩ đơn giản mình thích thì mua, nếu đắn đo thiệt hơn hoài thì có người mua mất”.
Bộ sưu tập những chiếc xe đỏ 2
Những chiếc xe khi vào tay anh Cường đều được “lột xác” qua cuộc đại tu thay đổi vẻ ngoài hoàn toàn khác so với lúc ban đầu. Nhìn chiếc Bentley đỏ chói, hơi hầm hố đậu ngoài sân, ít ai nghĩ trước đây nó là mẫu xe màu trắng nhẹ nhàng. “Tôi luôn thích kiểu xe có cá tính một chút nên muốn biến xe của mình thành những phiên bản lạ, dù có thể chưa đẹp. Khi lấy chiếc xe thể thao này về nhà, ngay lập tức tôi đặt hàng toàn bộ phụ tùng mới để thay thế, từ nội thất, bánh lái, sơn lại màu mới… thậm chí vành và bánh xe cũng được làm lại mới theo phiên bản khác. Vì làm trong nghề cung cấp mâm và vỏ xe nên tất cả xe của tôi đều phải có bộ mâm vỏ độc nhất. Vừa rồi làm chiếc xe hơn 6 tháng mà riêng thời gian đợi bộ mâm 21 inch về Sài Gòn là 4 tháng, nói thế để biết chỉ là chuyện tháo lắp thôi cũng đủ khó khăn. Dù giá chiếc xe đội lên gấp đôi so với ban đầu nhưng nhìn xế cưng lăn bánh thấy công sức mình bỏ ra là xứng đáng”.
Nội thất xe cũng được thay mới hoàn toàn, màu sơn đỏ tiệp với màu trắng sữa bên trong, dàn âm thanh của xe hơi cũng thay đổi phù hợp với gu nghe nhạc mạnh mẽ, sôi động, khác với dàn âm thanh chuyên trị nhạc pop ballad nhẹ nhàng gắn trên xe cũ. Thân xe cũng được gia chủ gò lại cho những đường cong nổi bật hơn, gắn thêm đường chỉ bạc chạy dọc 2 bên thu hút sự chú ý.
Bộ sưu tập những chiếc xe đỏ 2
Bộ sưu tập những chiếc xe đỏ 3
Một điểm dễ nhận dạng chung là tất cả xe 4 bánh trong bộ sưu tập của anh Cường đều màu đỏ chói vì chủ nhân khá duy tâm: “Tôi mạng hỏa nên gần như các xe tôi lái đều màu đỏ, đôi khi cũng khiến nhiều người chói mắt, khó chịu, vì nếu xếp hàng mấy chiếc xe đỏ của tôi lại thì hơi nổi trội thật, từ chiếc Jeep Wrangle cổ, Ford Ranger cũng đỏ tươi, rồi Hummer H3 đỏ rực rỡ, đến chiếc Bentley này cũng chói chang… Sắp tới tôi còn làm thêm chiếc xe đỏ nữa. Tôi luôn nghĩ, lái xe cần phải tự tin, vững vàng, gặp tình huống bất ngờ cũng không sợ hãi. Hơn nữa, mỗi chiếc xe tôi lái thích hợp với dạng địa hình khác nhau, phục vụ cho sở thích đi du lịch, như Jeep cổ thì đi địa hình khó, Ford bán tải lâu lâu chở lều trại đi dã ngoại, Bentley để đi vòng vòng dạo phố… Cứ thấy đi xe nào mà mình yên tâm, giúp mình may mắn trên đường dài thì mình chọn. Quan trọng là đam mê của bản thân chứ không cần sự “chấp thuận” của người xung quanh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.