Bố mẹ ép cưới vợ, chàng kỹ sư kết hôn với… robot

01/11/2017 15:10 GMT+7

Quá mệt mỏi vì bị thúc kết hôn, chàng kỹ sư 31 tuổi Trịnh Gia Gia đã xoa dịu bố mẹ bằng cách làm đám cưới với cô robot do chính anh chế tạo. Cách đối phó này lại mở ra một ý tưởng kinh doanh mới.

Đôi “vợ chồng” đã kết hôn vào tháng 3.2017 trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè của Gia Gia ở thành phố Hàn Châu, Trung Quốc. Anh đã làm hẳn một đám cưới được tổ chức theo phong tục truyền thống của Trung Quốc, theo Daily Mail.
Trước đó, Trịnh Gia Gia đã mở một công ty chuyên sản xuất robot theo yêu cầu. Sau lễ cưới, anh quyết định thực hiện ý tưởng chế tạo robot với “chức năng tình dục” và trở thành “người đồng hành” cho nam giới độc thân. Anh hy vọng cách này sẽ giúp các chàng trai còn độc thân giảm phần nào áp lực bị thúc giục kết hôn từ gia đình.
Anh Trịnh Gia Gia và “cô dâu” robot của mình Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Trịnh Gia Gia chia sẻ anh đã thường xuyên bị bố mẹ nhắc là phải cưới vợ. Tuy nhiên, chàng kỹ sư vẫn chưa muốn kết hôn vào lúc này.
Tình trạng mất cân bằng giới tính ở Trung Quốc đã khiến chàng kỹ sư không tìm ra người phù hợp với mình trong suốt thời gian dài. Gia Gia tốt nghiệp tại một trường đại học danh giá của Trung Quốc. Cuối năm 2016, anh quyết định tạo ra một cô robot cho riêng mình. Anh đặt tên cho cô robot là Oanh Oanh.
Trong một đoạn video được lan truyền trên mạng, Gia Gia ngồi cạnh “cô vợ” robot mang hình dáng của một cô gái trẻ. Robot có khả năng phản ứng lại khi được hỏi và ôm. Tuy nhiên, cô robot này chỉ cử động được phần từ cổ trở lên.
Rất nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số chế nhạo anh Trịnh Gia Gia, trong khi số khác cho rằng đây rất có thể là cách để anh quảng cáo cho công ty chế tạo robot của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.