'Bố con và đồng đội ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19'

Lê Thanh
Lê Thanh
06/05/2021 20:00 GMT+7

'Ngoài việc bảo vệ vững chắc chủ quyền trên biển, hơn 1 năm vừa qua bố còn cùng với đồng đội ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 rất phức tạp. Con rất tự hào về bố và đồng đội của bố'.

Đó là chia sẻ của Đỗ Hoàng Lan, học sinh lớp 7/1 Trường THCS Lý Nhơn, huyện Cần Giờ (TP.HCM) về công việc phòng chống dịch Covid-19 của bố mình tại buổi lễ trao học bổng Vừ A Dính và học bổng CLB “ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” năm học 2020-2021 diễn ra vào ngày 6.5 tại TP.HCM.
Hai chương trình học bổng này dành cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiếu số có hoàn cảnh khó khăn và con em các lực lượng quân đội đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc Việt Nam mến yêu, tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Bố của nữ sinh Đỗ Hoàng Lan đang công tác tại Đồn Biên phòng Long Hòa, huyện Cần Giờ thuộc Bộ đội Biên phòng TP.HCM.
Cầm suất học bổng trên tay, Hoàng Lan xúc động: “Đây là món quà tinh thần giúp con tự tin, nỗ lực hơn trong cuộc sống bởi vì bên cạnh mình vẫn luôn có những tấm lòng nhân ái, giúp đỡ con trên bước đường học tập. Con xin hứa, luôn cố gắng nỗ lực học tập thật tốt, là con ngoan trò giỏi để không phụ lòng mọi người đã dành tình thương yêu cho con”.

Đỗ Hoàng Lan, học sinh lớp 7/1 Trường THCS Lý Nhơn, huyện Cần Giờ (TP.HCM), đã chia sẻ khi được nhận suất học bổng Vừ A Dính

Lê Thanh

Học sinh, sinh viên đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tham dự tại lễ trao học bổng Vừ A Dính

Lê Thanh

Cũng vinh dự được nhận được suất học bổng Vừ A Dính lần này, Hoàng Thị Diệu My chia sẻ: “Bản thân em sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ đều làm nông vất vả. Ở vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió thuộc vùng sâu biên giới đặc biệt khó khăn, thiết thốn tất cả mọi thứ. Hàng ngày, nhìn thấy bố mẹ phải vất vả mưu sinh vừa lo cái ăn cho gia đình vừa lo chi phí học tập cho 3 anh chị em nên em luôn luôn cố gắng học tập”. Diệu My là người dân tộc Nùng và hiện là học sinh lớp K31B1, Trường Dự bị đại học TP.HCM.
Diệu My bộc bạch: “Ngay từ nhỏ em đã luôn tự hứa với bản thân mình là phải nỗ lực hết sức để trở thành một người bác sĩ trong tương lai, góp phần thay đổi cuộc sống tốt hơn cho gia đình và có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ của học sinh tại buổi lễ trao học bổng

Lê Thanh

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” - cho biết: “Trong 22 năm hoạt động, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao trên 90.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số".
"Riêng CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, tuy mới thành lập 7 năm nhưng đã trao gần 20.000 suất học bổng cho con ngư dân vùng biển đảo và con của cán bộ quân nhân chuyên nghiệp thuộc hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng...những người đã ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước", bà Trương Mỹ Hoa nói.
Bà Trương Mỹ Hoa cho biết thêm: "Ngoài cấp phát học bổng, chúng tôi còn đầu tư phát triển nhiều dự án theo chiều sâu như: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai….Các dự án đã thực sự góp phần đầu tư nguồn nhân lực trẻ cho các vùng miền xa xôi”.

Học bổng dành cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiếu số có hoàn cảnh khó khăn và con em các lực lượng quân đội.

Lê Thanh

Theo bà Trương Mỹ Hoa, nhiều em nhận học bổng Vừ A Dính đã trưởng thành và trở thành những nhân tố tích cực, là lực lượng cán bộ trẻ đầy triển vọng, góp phần phát triển vùng miền núi và đồng bào dân tộc.
Dịp này, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao 225 suất học bổng cho học sinh, sinh viên.
“Mỗi suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng dành cho sinh viên và 1 triệu đồng dành cho học sinh. Giá trị mỗi suất học bổng Vừ A Dính tuy nhỏ nhưng đã thực sự là nguồn động viên, nâng đỡ giúp các em có thêm niềm tin, động lực trong học tập và cuộc sống, bởi đa phần gia đình các em thuộc diện hộ nghèo”, bà Trương Mỹ Hoa nói.
Điều đáng chú ý, tại thời điểm này, trong số các học sinh nhận học bổng, có nhiều em có cha là cán bộ, chiến sĩ Biên phòng ngày đêm canh giữ các đường mòn, lối mở ở biên giới để chống dịch Covid-19, 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.