Bộ ảnh khiến 9X ngạc nhiên về Sài Gòn thập niên 90

22/03/2016 16:00 GMT+7

Nhiếp ảnh gia người Nhật Doi Kuro khiến thế hệ 9X từ ngạc nhiên đến mê mẩn trước những bức ảnh đầy sinh động về Sài Gòn thập niên 90.

Nhiếp ảnh gia người Nhật Doi Kuro khiến thế hệ 9X từ ngạc nhiên đến mê mẩn trước những bức ảnh đầy sinh động về Sài Gòn thập niên 90.
 

Những chiếc xích lô quen thuộc ở Sài Gòn vào những năm 1990Những chiếc xích lô quen thuộc ở Sài Gòn vào những năm 1990
Những ngày qua, dân mạng thích thú chuyền nhau bộ ảnh "kể chuyện" Sài Gòn những năm 1990 do nhiếp ảnh gia người Nhật Doi Kuro chụp được khi du lịch ở nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Hồng Kông và Việt Nam vào thập niên 90.
Những đặc điểm thú vị về đường phố, đời sống của người dân Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng đã khiến Doi Kuro lưu luyến trong lần đầu tiên đến Việt Nam vào cuối năm 1989. Năm 1990, nhiếp ảnh gia người Nhật sang Việt Nam lần thứ hai và ở lại trong vòng 3 tháng. Trong thời gian đó, ông đã tận dụng thời gian để chụp lại ảnh đời sống đường phố Sài Gòn rất giản dị, chân phương.
Để khám phá đất nước hình chữ S, từ năm 1996 - 1999, ông đã nhiều lần quay trở lại Việt Nam và tìm hiểu về đời sống của người dân từ Bắc chí Nam. Mỗi địa điểm đi qua đều để lại trong ông ấn tượng và tất cả được thể hiện trong mỗi bức ảnh ông chụp lại.
Chia sẻ với Thanh Niên về những bức ảnh chụp Sài Gòn thập niên 90, nhiếp ảnh gia Doi Kuro cho biết điều ông ấn tượng nhất về Sài Gòn lúc bấy giờ chính là con người nơi đây. “Tôi đã ghé thăm nhiều địa điểm của đất nước Việt Nam và dừng chân ở Sài Gòn nhiều lần. Điều tôi ấn tượng nhất về Sài Gòn đó là người dân nơi đất rất năng động”, nhiếp ảnh gia Doi Kuro chia sẻ.
Bên cạnh đó, ông Doi Kuro cũng cho rằng người dân Việt Nam nói chung có nhiều phẩm chất, tính cách khác nhau và phụ thuộc vào mỗi vùng miền.
Mời bạn đọc cùng ngắm bộ ảnh Sài Gòn thập niên 90 do nhiếp ảnh gia người Nhật Doi Kuro cung cấp và đang được dân mạng chia sẻ:
Bên ngoài chợ Bến Thành năm 1990
Một góc nhỏ của Sài Gòn nhộn nhịp với cảnh qua lại của nhiều người
Cô bé Sài Gòn say mê đọc sách ở một góc chợ
 Xích lô chở hàng ở Sài Gòn năm 1997
Quán phở nhỏ nằm ở góc phố của Sài Gòn năm 1990
Những người bán quả sơ-ri ở Sài Gòn bận rộn với những mẹt hàng
 Bữa sáng ven đường ở Sài Gòn năm 1989
Xe đạp bán rong bong bay đầy màu sắc trên đường phố Sài Gòn năm 1989
Bánh mì Sài Gòn đã quen thuộc với người dân từ những năm 1989
Quán cà phê ven đường rất đỗi thân quen với người Sài Gòn
Cảnh nhộn nhịp trên đường phố Sài Gòn năm 1990
 Người buôn bán, qua lại nhộn nhịp trước nhà thờ Đức Bà
 Quán tạp hóa nhỏ ở Sài Gòn nằm bên vỉa hè năm 1989
 Cà phê vỉa hè Sài Gòn vừa là nơi bán đàn guitar năm 1989
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.