'Blouse trắng' gây quỹ từ thiện

01/03/2019 18:33 GMT+7

Tối 28.2, đêm nhạc thiện nguyện Blouse trắng do nhóm Khám bệnh nhân đạo Trái tim nhỏ tổ chức, diễn ra tại Nhà hát Quân đội, Q.Tân Bình, TP.HCM.

35 tiết mục phong phú được trình bày bởi những giọng ca “cây nhà lá vườn” của hơn 30 y bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên cùng một số nhà hảo tâm, tình nguyện viên, khán giả từng tham gia chương trình “Hát mãi ước mơ”…
Tại đây, hai bức ảnh về sen do nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh ủng hộ để bán đấu giá, gây quỹ được 10 triệu đồng.
Dược sĩ Nguyễn Thị Thanh Ngọc (Bệnh viện FV), Phó nhóm Trái tim nhỏ, cho hay nhóm này ra đời từ năm 2015. Đến nay, nhóm đã thực hiện 10 đêm nhạc thiện nguyện và khoảng 35 đợt khám bệnh, phát thuốc cho người dân vùng sâu, đảo xa thuộc nhiều tỉnh, thành phía Nam.
Hiện nay, nhóm huy động khoảng 200 y bác sĩ, kỹ thuật viên, dược sĩ cùng 500 tình nguyện viên luân phiên tham gia các hoạt động của nhóm. Lực lượng này đang công tác tại nhiều bệnh viện ở TP.HCM, nên quỹ thời gian rất eo hẹp. Vì vậy, mọi người tranh thủ dịp cuối tuần, di chuyển vào ban đêm để thực hiện các chuyến khám bệnh nhân đạo ở vùng xa.
Bình quân mỗi chuyến, nhóm Trái tim nhỏ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300-500 người dân. Cạnh đó, nhóm đã trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con khó khăn và “tiếp sức đến trường” đối với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Đêm nhạc Blouse trắng không bán vé mà là đóng góp tùy tâm. Số tiền quyên góp được dùng để thực hiện chuyến khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho người dân khó khăn và học sinh hiếu học tại xã Ô Lâm, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang trong hai ngày 23-24.3 tới đây.
Một số hình ảnh diễn ra trong đêm nhạc:
Bác sĩ Huỳnh Phương Hạnh (biệt danh “bác sĩ Xì-trum", người từng tham gia chương trình Hát mãi ước mơ mùa 2 để mua chân giả tặng bé Quyên – bệnh nhi bị virus não Nhật Bản dẫn đến hoại tử tứ chi) hát trong đêm nhạc thiện nguyện Blouse trắng
Những thầy thuốc trẻ tham gia đêm nhạc gây quỹ từ thiện 
Đấu giá gây quỹ một số bức ảnh về sen của nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh Ảnh: Thanh Tâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.