Black Friday - Thứ Sáu đen: 'Cơn bão' mua sắm sắp đổ bộ

22/11/2019 14:19 GMT+7

Mỗi năm cứ vào gần cuối tháng 11 là giới trẻ lại chộn rộn chờ đón ngày Thứ Sáu đen (Black Friday) để thỏa thích mua sắm với 'cơn bão' siêu giảm giá.

Chờ đón Thứ Sáu đen

Trên thế giới, Black Friday hay còn gọi là ngày Thứ Sáu đen được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hằng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada).

Ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ năm tuần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ, cho nên Thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11 và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ. Năm nay, Black Friday sẽ diễn ra vào ngày 29.11.

Ngày đặc biệt này dễ xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông do vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn, hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau đi mua sắm cho Giáng sinh sắp đến. Theo truyền thống, Black Friday được xem là ngày bắt đầu mùa mua sắm.

Hàng loạt các cửa hàng đang rục rịch giảm giá

NGỌC DƯƠNG

Nhiều cửa hàng giảm giá mạnh vào Thứ Sáu đen và mở cửa rất sớm, thậm chí từ lúc nửa đêm. 

Black Friday được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Và thường các đợt giảm giá sẽ kéo dài cả tuần, nhưng đặc biệt vào ngày lễ chính của Thứ Sáu đen sẽ là “cơn bão” giảm giá từ 50-70%.

Chính vì thế, ngay từ thời điểm này, nhiều cửa hàng đã thông báo các mức giảm giá và nhiều bạn trẻ cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị chào đón “cơn bão” này.

Tiết kiệm nguyên tháng để đợi ngày Thứ Sáu đen

Tự nhận mình là một tín đồ mua sắm online, nên ngày Thứ Sáu đen mà theo Phan Thị Thanh Sa, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế, là sự kiện mong chờ nhất trong những ngày cuối năm.

“Bởi cũng sắp Noel, tết tây rồi cả tết ta nên cần bao nhiêu là thứ phải mua sắm, trang hoàng cho nhà cửa và cả bản thân nữa. Vì thế mình lên kế hoạch từ lâu cho ngày này rồi”, Thanh Sa chia sẻ.

Thanh Sa cho biết sự kiện này mỗi năm giúp người “nghiện” mua sắm như Thanh Sa có thể giảm bớt chi tiêu, thay vì bỏ ra 500.000 đồng mua đôi giày, thì đến ngày này chỉ cần bỏ ra nửa số tiền là có thể mua đôi y hệt cùng hãng rồi, nên tội gì mà không chờ ngày Black Friday để mua sắm.

“Hơn nữa cứ vào cuối tháng lại đúng dịp mình nhận lương, có tiền để mua sắm thì việc gì không mua mà phải đợi vào những ngày khác đắt hơn nhỉ?”, Thanh Sa nói và chia sẻ dự định: “Bây giờ thì mình tính sơ sơ cần phải mua 3 loại mỹ phẩm, 2 bộ váy và 1 đôi giày rồi… chừng đó nếu không phải dịp Black Friday thì chắc cũng hơn 2 triệu đồng, hy vọng đúng dịp này thì giá cả sẽ giảm xuống, nếu được tầm 1 triệu đồng thì quá tốt”.

Ngày của các tín đồ mua sắm

HOA NỮ

Còn Trần Ngọc Bội Trân, sinh viên Trường ĐH An Giang, thì dí dỏm chia sẻ: “Em nhịn ăn và tiết kiệm cả tháng nay để chờ đến ngày Thứ Sáu đen này đó ạ. Vì thường ngày này sẽ tốn một khoảng tiền kha khá để mua sắm”.

Trân rất thích và trung thành với một thương hiệu thời trang nổi tiếng, nên cứ chờ đến dịp này để được săn các giá khuyến mãi.

“Ngày này năm nào cũng chen lấn, giành giật nhiều, nhưng một năm mới có một ngày. Hơn nữa, thường thời điểm cuối năm là đồ đang hot và nhiều mẫu đẹp, mình cũng mê shopping nên cũng chuẩn bị tiền từ cả tháng nay để thủ sẵn cho mình vài bộ đồ như mơ ước”, Trân chia sẻ.

Cô nàng Hà Thuận, chủ cửa hàng quần áo tại Đà Nẵng, cũng cho biết đang lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng cho đợt giảm giá sắp tới.

“Thường đợt này là cơn bão giảm giá nên shop nào cũng sẽ có chiến lược để thu hút khách. Nhưng shop mình chỉ giảm được đến 20% cho mỗi sản phẩm, vì thường mình bán giá chỉ chênh một tý, nên giờ giảm cao quá lại không có lời”, Hà Thuận nói.

Còn Lê Lan Hương, cựu sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chuyên bán quần áo online, khi vừa nghe nhắc đến ngày này đã hớn hở nói: “Siêu giảm giá, siêu giảm giá mọi người ơi, mọi người ơi! Mình sẽ livestream mấy ngày gần đến Thứ Sáu đen và bắt đầu giảm giá từ 10 - 50% qua các ngày. Dịp này bán hàng thích lắm, vì giảm giá nên mọi người mua nhiều”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.