Bình Dương, TP.HCM tặng khẩu trang y tế cho mọi người phòng tránh virus corona

Lê Thanh
Lê Thanh
02/02/2020 10:00 GMT+7

Để phòng tránh dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra, mấy ngày nay nhiều nhóm bạn trẻ ở tỉnh Bình Dương và TP.HCM đã tình nguyện phát tặng khẩu trang y tế miễn phí cho mọi.

Ngoài việc hỗ trợ khách thập phương trong việc dẫn đường, phát thức ăn, nước uống, khăn lạnh; sửa, vá xe và kiêm luôn việc làm xe ôm chở miễn phí...thì theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, chúng tôi khuyến khích cơ sở Đoàn phát tặng khẩu trang y tế miễn phí cho du khách đến tham quan, viếng chùa tại khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) để phòng tránh dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Theo ghi nhận của chúng tôi, mấy ngày nay tại địa chỉ 1048 Huỳnh Văn Lũy, P.Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) liên tục có người túc trực phát khẩu trang y tế miễn phí cho mọi người. Chị Trần Thị Quý, một khách đi viếng lễ chùa đến từ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, chia sẻ: “Thấy có có tấm bảng khẩu trang miễn phí” mình ghé vào chưa kịp xin thì đã có người trúc trực gửi tặng. Không chỉ tặng cho mình mà họ còn gửi tặng cho những thành viên trong đi cùng, tổng cộng là 7 cái.

Điểm tặng khẩu khẩu trang y tế miễn phí cho mọi người tại đặt tại đại lý vé số Thùy Dương, đường Cánh Mạng Tháng 8, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Đỗ Đăm

Trong khi đó, tài Facebook Khoai TL của chị Đỗ Đặm, chia sẻ thông tin: “Hôm nay 1.2, xung quanh khu vực chùa Thiên Hậu, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một có rất nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí. Ngoài ra, tại tỉnh Bình Dương hôm nay 1.2 còn có thêm nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí. Cụ thể, tại nhà thuốc Minh Vy và Ngọc Hân thuộc P.Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cũng phát khẩu trang y tế miễn phí cho mọi người phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona”.

Siêu thị thuốc tây phát 5.000 khẩu trang cho dân chống virus corona

Theo ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, lãnh đạo thành phố yêu cầu các ban ngành, đoàn thể địa phương thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona. Đây là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu. Thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tặng khẩu trang y tế phòng chống dịch cho du khách thập phương đến tham quan lễ hội.
Sáng nay 1.2, tại TP.HCM, một nhóm bạn trẻ đã túc trực tại địa chỉ 253A Hoàng Sa (Q.1, TP.HCM) để tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường. Là người được tặng khẩu trang, chị Trần Thị Trang, ngụ tại 68/15 Nguyễn Văn Lạc, P.19, Q.Bình Thạnh, chia sẻ: “Nghe nói vào siêu thị sẽ mua được khẩu trang đúng giá nhưng tối qua mình vào tìm mua đã hết hàng. Sáng nay định chạy đến các nhà thuốc mua thì tình cờ đi trên đường thấy điểm phát khẩu trang miễn phí này mình ghé vào và được tặng mấy cái, mừng hết biết”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.