Bình Định: Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi gắn với phòng dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
08/08/2020 14:01 GMT+7

42 đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở tỉnh Bình Định vừa tham gia hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT, vừa hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 .

Sáng 8.8, Tỉnh đoàn Bình Định và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức ra quân 42 đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2020 tại 42 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 10 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh và 32 đội cấp huyện.
Các đội thanh niên tình nguyên sẽ tham gia hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho thí sinh, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các chốt đèn tín hiệu giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh tham gia thi đạt kết quả cao nhất.
Theo anh Hà Duy Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, trong vòng 1 tháng qua, lực lượng đoàn viên thanh niên, sinh viên trong tỉnh đã chủ động khảo sát và lên danh sách các địa điểm dự thi của thí sinh, các nút giao thông gần các điểm thi, lập danh sách công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, các cơ sở Đoàn, Hội ở tỉnh Bình Định cũng đã vận động hơn 20.000 hộp sữa, 15.000 chai nước khoáng... để cung cấp, hỗ trợ cho các thí sinh.

Các thanh niên tình nguyện trước cổng điểm thi Trường THPT Quốc Học, TP.Quy Nhơn (Bình Định)

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

"Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt, đang lúc cả nước phải căng mình để đối phó với dịch Covid-19 nên chương trình Tiếp sức mùa thi cũng có nhiều thay đổi. Mỗi đội thanh niên tình nguyện có 10 đoàn viên thanh niên thì trong đó có 2 đoàn viên là sinh viên hoặc nhân viên ngành y tế. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh như các năm, năm nay, các đoàn viên thanh niên còn phải chú ý phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng hỗ trợ, ứng phó các tính huống phát sinh xảy ra trong kỳ thi liên quan đến dịch bệnh", anh Hà Duy Trung nói.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Cũng trong sáng 8.8, các cơ sở đoàn trên toàn tỉnh Bình Định tổ chức các đội, nhóm thanh niên tình nguyện đi vận động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hoạt động này sẽ kéo dài đến hết ngày 9.8.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.