Bình chọn clip ‘hot’ tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/10/2019 15:53 GMT+7

T.Ư Đoàn vừa thông báo khởi động việc bình chọn clip tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc , trong đó khuyến khích lựa chọn các chủ đề mới mang tính thời sự , nổi cộm, những vấn đề đang được quan tâm.

T.Ư Đoàn cho biết, từ ngày 24.10, các clip tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019 với chủ đề Sáng mãi niềm tin theo Đảng đã bắt đầu được bình chọn, trên fanpage liên hoan báo viên giỏi toàn quốc.
Theo thể lệ, mỗi thí sinh tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lựa chọn một chuyên đề về lý luận và thực tiễn, những giải pháp hay, cách làm mới, mô hình tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị nhằm thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đoàn các cấp.
Cuộc thi khuyến khích các chủ đề mới mang tính thời sự, những vấn đề đang được đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân quan tâm hoặc những tình huống, sự việc cụ thể diễn ra tại địa phương, đơn vị tác động đến tình hình, tư tưởng thanh thiếu nhi và ảnh hưởng đến công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 
Ban tổ chức cũng đưa ra một số chủ đề tham khảo trong đó có nhiều vấn đề được đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân quan tâm như: giải pháp để nắm bắt, thu hút, định hướng, đoàn kết và tập hợp thanh thiếu nhi trên không gian mạng của tổ chức Đoàn hiện nay - đề xuất, kiến nghị; hiện tượng “lệch chuẩn” về đạo đức và giải pháp khắc phục“cuồng” thần tượng của một bộ phận giới trẻ hiện nay - thực trạng và giải pháp; giải pháp ngăn ngừa, phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên…
Thí sinh sẽ tham gia 3 vòng thi. Ở vòng sơ khảo, các thí sinh thực hiện 2 sản phẩm gồm: đề cương chuyên đề về các chủ đề được ban tổ chức hội thi định hướng ở phần nội dung báo cáo chuyên đề; 1 clip tối đa không quá 10 phút để giới thiệu về bản thân thí sinh và thuyết trình những nội dung cốt lõi, đặc biệt là hệ thống giải pháp được đưa ra trong bài thuyết trình mà thí sinh đã chọn.
Clip của thí sinh gửi về tham dự hội thi sẽ được ban tổ chức đăng tải và tổ chức bình chọn trên Fanpage Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn (fb.com/bantuyengiaotwd).
Ban tổ chức cho biết, kết quả bình chọn của từng thí sinh dựa trên lượt tương tác với clip (tính theo số lượt view, like và share) làm căn cứ chấm điểm. Điểm bình chọn tương ứng 20% tổng số điểm của vòng sơ khảo.
Ban tổ chức sẽ công bố kết quả của vòng thi sơ khảo, danh sách 90 thí sinh được chọn tham gia vòng bán kết và công bố trước ngày 5.11.
Vòng bán kết, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi Báo cáo viên hiểu biết với việc trả lời trắc nghiệm bộ câu hỏi kiến thức gồm 50 câu, thời gian 30 phút và phần thi Báo cáo viên tài ba với việc chia thành 6 bảng đề trình bày nội dung theo chuyên đề đã chọn. Sau mỗi phần thi thuyết trình, mỗi thí sinh phải trả lời 2 câu hỏi xử lý tình huống của Hội đồng chuyên gia.
Ban tổ chức sẽ chọn 2 thí sinh cao điểm nhất ở mỗi bảng thi tham gia thi chung kết tại TP.HCM từ 14 - 16.11. Vòng chung kết, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Báo cáo thực tế, Thanh vận khéo và Thử tài tranh biện. 
Thí sinh lọt vào vòng thi bán kết và chung kết hội thi sẽ được Ban Bí thư T.Ư Đoàn xem xét, quyết định công nhận là báo cáo viên cấp T.Ư, được trao thẻ báo cáo viên cấp T.Ư Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất 15 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 6 giải khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng. Mỗi giải đều được tặng bằng khen của T.Ư Đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.