Bình chọn 9 tài năng trẻ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2017

16/11/2017 18:35 GMT+7

Chiều nay 16.11, Hội đồng bình chọn giải thưởng Khoa học công nghệ thanh niên đã bỏ phiếu bình chọn các gương mặt tiêu biểu nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2017.

Giải thưởng Quả cầu vàng do T.Ư Đoàn chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học - Công nghệ tổ chức hàng năm nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ đặc biệt xuất sắc trong 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ y - dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường và công nghệ vật liệu mới.
Sau 4 tháng phát động giải thưởng, Ban tổ chức đã nhận được 58 hồ sơ của 21 đơn vị gồm: 15 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và Viện Hàn lâm khoa học - công nghệ Việt Nam; Trường ĐH Y Hà Nội; ĐH Cần Thơ; Đảng ủy ngoài nước tại Nhật Bản; Đảng ủy ngoài nước tại Hàn Quốc; Đại sứ quán Việt Nam tại Anh.
Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng, số lượng và chất lượng hồ sơ gửi về Ban tổ chức tương đối tốt và đồng đều ở các lĩnh vực. Trong đó, có nhiều cá nhân chủ trì đề tài cấp nhà nước, nhiều công trình ứng dụng thực tế đem lại hiệu quả cao, có nhiều ý tưởng, giải pháp đã được công nhận.
Số lượng hồ sơ tập trung nhiều ở lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ môi trường, điều này cũng phản ánh thực tiễn 2 lĩnh vực này đang được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đầu tư và cũng là những vấn đề cấp bách đối với sự phát triển của đất nước ta hiện nay.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có một số ít hồ sơ nội dung còn sơ sài, chất lượng thấp. Số lượng hồ sơ vẫn tập trung phần lớn tại các thành phố lớn, ít có hồ sơ xuất sắc ở các tỉnh, thành nông thôn, miền núi, khu vực còn nhiều khó khăn. 
Kết quả, Hội đồng bình chọn đã bỏ phiếu chọn ra 9 tài năng trẻ tiêu biểu gồm 8 nhà khoa học và 1 sinh viên. Trong đó, có 2 người ở lĩnh vực công nghệ sinh học; 2 người ở lĩnh vực công nghệ y - dược; 2 người ở lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông; 2 người ở lĩnh vực môi trường và 1 người ở lĩnh vực công nghệ và vật liệu mới. 
Cũng trong chiều nay, Hội đồng giải thưởng Nữ sinh kỹ thuật tiêu biểu 2017 đã chọn ra 20 gương mặt nữ sinh để trao phần thưởng.  
Dự kiến, lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng và Nữ sinh kỹ thuật tiêu biểu 2017 sẽ diễn ra vào ngày 28.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.