Bill Gates có thói quen đọc sách khi còn nhỏ

20/01/2016 12:11 GMT+7

'Tôi đã rất vui mừng khi thấy con tôi là một người thích đọc như vậy, nhưng Bill đã đọc quá nhiều đến nỗi tôi và vợ đã phải ra một quy luật: không có sách ở trên bàn ăn”, cha của Bill Gates cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của tạp chí Forbes, cha của Bill Gates đã tiết lộ về những thói quen, sở thích và cách mà con trai mình lớn lên, theo Business Insider.

Ảnh chụp màn hình Business InsiderẢnh chụp màn hình Business Insider
Và có lẽ không gì ngạc nhiên khi được biết ngay từ khi còn nhỏ Bill Gates đã là một con mọt sách. Bill Gates quan tâm và đọc về hầu như tất cả các lĩnh vực, từ bách khoa toàn thư cho đến khoa học viễn tưởng. “Tôi đã rất vui mừng khi thấy con tôi là một người thích đọc như vậy, nhưng Bill đã đọc quá nhiều đến nỗi tôi và vợ đã phải ra một quy luật: không có sách ở trên bàn ăn,” cha của Bill Gates cho biết thêm.
Cho đến nay, Bill Gates vẫn giữ được thói quen quan trọng này khi trên blog cá nhân “GatesNotes” của mình, ông đã khuyên đọc trên 150 đầu sách về nhiều lĩnh vực như khoa học, lịch sử, tiểu thuyết.
Steve Siebold, nhà triệu phú, đồng thời cũng là tác giả của những cuốn sách đã phỏng vấn hơn 1.200 người giàu nhất và thành công nhất thế giới trong ba thập kỷ qua và nhận ra rằng niềm đam mê với sách, đọc sách để tự giáo dục bản thân là một điểm chung phổ biến.
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã từng chia sẻ rằng ông dành 80% thời gian trong ngày để đọc sách, và ông còn đang tiếp tục khuyến khích đọc sách bằng cách gợi ý những đầu sách nên đọc trong những bức thư gửi cho cổ đông của mình.
Trong năm 2015, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tự đặt mục tiêu hai tuần sẽ đọc xong một cuốn sách và thậm chí còn lập ra một câu lạc bộ sách mang tên “A Year of Books” để có thể thảo luận về những cuốn sách với cộng đồng Facebook.
Bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey cũng chọn một cuốn sách mỗi tháng để thảo luận trực tuyến với khán giả như một phần trong cương trình “Oprah Book Cluc 2.0”. Ngay cả tỉ phú công nghệ Elon Musk khi được hỏi làm cách nào để chế tạo ra tên lửa, ông đã trả lời: “Tôi đọc sách.”
Theo các chuyên gia, đọc sách là rất quan trọng cho bất cứ ai, đặc biệt những người ở vị trí lãnh đạo. Viết trong The Harvard Business Review, tác giả John Coleman cho rằng đọc sách cũng giúp cho mọi người giao tiếp tốt hơn và đồng cảm với nhau hơn.
Không có một bí quyết nhất định để trở nên thành công vang dội. Nhưng rõ ràng, một chuyến đi đến thư viện hay nhà sách hằng tuần gần như là con đường chắc chắn để tự nâng cao kiến thức và thiết lập hiệu quả những thành công trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.