Biết điểm thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh chuẩn bị hành trang vào đại học

29/08/2020 17:35 GMT+7

Sau khi các sở GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, nhiều thí sinh vui mừng vì biết mình đã đủ điều kiện trúng tuyển vào các trường đại học .

Thi tốt nghiệp THPT để... thành sinh viên

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT vào ngày 27.8, Lưu Huỳnh Vũ, học sinh lớp 12H (Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, Đồng Tháp) cảm thấy rất vui vì giờ đây đã chính thức trở thành tân sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Với tổng điểm tốt nghiệp là 41,6 điểm, Huỳnh Vũ khá hài lòng về kết quả thi của mình.
Trước đó Lưu Huỳnh Vũ đã được tuyển thẳng vào khoa Kỹ thuật hóa học, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM theo quy định của Bộ GD-ĐT với thành tích giải nhì môn hóa trong kỳ thi HSG Quốc gia 2020 với số điểm 25,88.
Lưu Huỳnh Vũ bộc bạch: “Em rất vui vì biết mình trở thành sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, em khá hài lòng vì em không đặt nặng kết quả này và chỉ dùng nó để xét tốt nghiệp”.
Tương tự Huỳnh Vũ, Vũ Thế Anh, học lớp 12H, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận, đã được tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT với thành tích giải ba môn hóa trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia 2020. Chia sẻ về điểm thi tốt nghiệp THPT, Thế Anh cho biết tổng điểm tốt nghiệp của mình đạt là 42,5.
Thế Anh bày tỏ: “Hiện tại em chuẩn bị nộp hồ sơ để xác nhận nhập học, em chọn tuyển thẳng vào ngành Kỹ thuật hóa học, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, vì em thấy tính ứng dụng cao từ ngành học này. Em sẽ cố gắng để đạt được ước mơ trở thành kỹ sư trong tương lai”.
Những 'tân sinh viên' đầu tiên nhập học1

Lưu Huỳnh Vũ (hàng trên đầu tiên từ phải qua) chính thức trở thành tân sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM

ẢNH: NVCC

Chuẩn bị hành trang vào giảng đường

Những ngày này, Trần Thị Thanh Hiền học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bảo Lộc, Lâm Đồng, rất hạnh phúc vì đã chính thức trở thành tân sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở 2 tại TP.HCM. Hơn một tháng trước, Thanh Hiền đã có kết quả trúng tuyển thẳng vào ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở 2 TP.HCM theo quy định của Bộ GD-ĐT vì đạt giải nhì môn ngữ văn trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm 2020. Bây giờ với Thanh Hiền điều quan trọng là chuẩn bị thật tốt hành trang vào ĐH. Hiền cho hay: “Hiện tại em cảm thấy may mắn vì mình không phải lo kết quả điểm thi và sẵn sàng cho hành trình vào ĐH. Hiện tại em đang tìm hiểu thêm các khóa học tiếng Anh, và trau dồi thêm kỹ năng mềm để khi học ĐH không bỡ ngỡ”.
Là một trong những thí sinh đạt điểm 10 môn lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Vĩnh Phúc. Trần Minh Hương học sinh lớp 12A7, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc, chính thức trở thành tân sinh viên của Trường ĐH Kinh tế quốc dân.
Minh Hương đã trúng tuyển thẳng vào ngành Quản trị khách sạn theo quy định của Bộ GD-ĐT với giải ba môn lịch sử trong kỳ thi HSG cấp Quốc gia năm 2020.
Minh Hương tâm sự: “Em thích quan tâm và chăm sóc người khác, em tìm hiểu trên các trang thông tin thì em thấy ngành du lịch, dịch vụ nước ta đang rất phát triển. Nên em quyết định chọn theo ngành học này. Em cũng đang tích cực chuẩn bị trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, kỹ năng mềm để chuẩn bị thật tốt trong 4 năm sắp tới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.