Biến vỏ xe thành chậu trồng hoa

05/08/2016 09:45 GMT+7

Nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đang thực hiện công trình bảo vệ môi trường bằng cách làm bồn trồng hoa, thùng rác từ các lốp ô tô bỏ đi.

Nhóm trưởng Trần Ngọc Hoài Thương chia sẻ: “Để thực hiện công trình này, tụi mình tập hợp những sinh viên có năng khiếu hội họa vào một tổ, những tình nguyện viên còn lại có nhiệm vụ đến các garage xin các lốp xe cũ rồi tìm cách vận chuyển về tập trung một nơi. Sau đó, các bạn bắt đầu vẽ, sơn lại các bánh xe có những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng”.
Công trình này góp phần tuyên truyền kiến thức đúng đắn về môi trường, để làm đường phố sạch đẹp hơn
Trần Ngọc Hoài Thương
Để những hình vẽ tránh bị bong tróc do việc tưới cây hoặc mưa gió, nhóm sinh viên đã chọn chất liệu sơn dầu, sơn nhiều lớp và xịt bóng để bảo quản lâu nhất có thể.
“Khó khăn nhất là việc vận chuyển. Vì trong một ngày không thể hoàn thành xong. Nếu chưa xong mà đặt ra ngoài sẽ bị hư. Vì vậy, tụi mình buộc phải vận chuyển từ sáng sớm, đem ra ngoài sơn vẽ, xong chiều lại mang về nhà để đảm bảo về chất lượng. Tiếp theo là đắp đất trồng cây, chỉnh sửa lại cho hoàn hảo nhất, rồi đặt dọc theo tuyến đường Hoàng Sa và một số công viên tại Q.1 (TP.HCM) để tạo điểm nổi bật, khiến mọi người chú ý”, Lương Thành Đạt, thành viên của nhóm nói.

Theo anh Trương Văn An, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, công trình này thể hiện rõ nét nhất những nỗ lực của sinh viên trong việc đóng góp chuyên môn, sự sáng tạo của mình cho cộng đồng. Sự đón nhận của cộng đồng cho thấy những nỗ lực của sinh viên tình nguyện được ghi nhận và đó sẽ là động lực để các bạn tiếp tục thực hiện những công trình khác thiết thực, ý nghĩa và hữu ích hơn.
Hoài Thương chia sẻ thêm: “Công trình này góp phần tuyên truyền kiến thức đúng đắn về môi trường, để làm đường phố sạch đẹp hơn”. Theo Hoài Thương, ý tưởng này lấy cảm hứng từ việc tái tạo lốp xe cũ thành những chú minion rực rỡ ở TP.Vũng Tàu khá phổ biến trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, để làm mới hơn, các thành viên đã quyết định chọn hình tượng siêu anh hùng vẽ lên lốp xe.
Điểm đặc biệt của công trình là kinh phí do chính sinh viên vận động nguồn lực từ cộng đồng. Công trình tạo không gian đầy sắc màu thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, từ trẻ em đến người lớn tuổi.
Chị Nguyễn Thị Minh Hiệp, một người dân thường xuyên đi bộ trên tuyến đường Hoàng Sa (Q.1), tâm sự: “Con đường này lúc trước chỉ có cây xanh, mấy cái ghế đá, một vài thiết bị tập thể dục mà nay đã trở nên nổi bật hơn khi xuất hiện “biệt đội siêu anh hùng” bằng lốp ô tô, vừa đẹp vừa thân thiện với môi trường. Tôi thường dẫn theo con gái ra đây tập thể dục và bé rất thích ngắm nhìn những hình ảnh đầy màu sắc, thú vị được vẽ trên thùng rác, chậu hoa bằng lốp xe. Đồng thời, qua đó tôi cũng khuyên dạy con gái cần có ý thức bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ, chẳng hạn hướng dẫn con bỏ rác đúng nơi quy định”.
Khi được hỏi tại sao lại chọn hình tượng “siêu anh hùng” mà không phải hình tượng khác, Lương Thành Đạt cho biết: “Chọn hình tượng siêu anh hùng vì gần gũi với nhiều lứa tuổi, đặc biệt là tuổi trẻ. Đó cũng là hình tượng cứu thế giới, mong thế giới tốt đẹp hơn và tụi mình cũng giống như vậy, mong muốn thành phố được tươi đẹp hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.