Biến ước mơ các em bé sắp chết thành sự thật

05/05/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Năm 1980, người đàn ông tên Tommy Austin kể cho sĩ quan cảnh sát Arizona (Mỹ), ông Ron Cox, câu chuyện của mình về một đứa bé 7 tuổi sắp chết.

 Cậu bé Miles (5 tuổi), bị bệnh máu trắng, ăn mặc như “Batkid” đi cùng với Batman giải cứu một phụ nữ ở San Francisco, California, tháng 11 năm 2013. Em bé này đang được điều trị ung thư khi tham gia vào ngày thực hiện ước mơ của em do tổ chức Make-A-Wish dành cho em - Ảnh: Reuters

Cậu bé Miles (5 tuổi), bị bệnh máu trắng, ăn mặc như “Batkid” đi cùng với Batman giải cứu một phụ nữ ở San Francisco, California, tháng 11 năm 2013. Em bé này đang được điều trị ung thư khi tham gia vào ngày thực hiện ước mơ của em do tổ chức Make-A-Wish dành cho em - 2
Cậu bé Miles (5 tuổi), bị bệnh máu trắng, ăn mặc như người dơi Batkid đi cùng với Batman giải cứu một phụ nữ ở San Francisco, California, tháng 11 năm 2013. Em bé này đang được điều trị ung thư khi tham gia vào ngày thực hiện ước mơ của em do tổ chức Make-A-Wish dành cho em - Ảnh: Reuters

Đứa trẻ sắp chết làm… cảnh sát

Vợ của bạn ông, bà Linda, có một đứa con trai nhỏ tên là Chris Greicius, em bị bệnh bạch cầu, và có lẽ sắp chết. Bé trai 7 tuổi này ước mơ trở thành cảnh sát để “đi bắt kẻ xấu” với Austin. Austin đã đến sở cảnh sát và hỏi liệu họ có giúp gì được cậu bé không. Austin nói chắc nịch: “Nếu phải thuê một cái trực thăng, tôi cũng sẽ làm”.

Ron Cox nghe câu chuyện, rồi gửi yêu cầu đó đến người phát ngôn của Sở Cảnh sát, Allan Schmidt, để trình lên Giám đốc Ralph Mistead. Ông đồng ý giúp cậu bé thực hiện ước mơ này. Ngay sau đó, Austin bất ngờ nhận được điện thoại của mẹ bé Chris, nói rằng có lẽ em khó qua khỏi.

 
Chris, cậu bé đầu tiên ở Arizona được trở thành sĩ quan cảnh sát danh dự khi 7 tuổi, lúc em đang mắc bệnh bạch cầu. Chỉ vài ngày sau khi được “phong” cảnh sát, em đã qua đời - Ảnh: wish.org

“Không ai trong chúng tôi biết mình sẽ làm gì vào lúc đó”, Schmidt nhớ lại chuyện hơn 30 năm trước. Ông gọi những người trong sở: sĩ quan Jim Eaves mang xe tuần cảnh ra, sĩ quan Frank Shankwitz lấy motor ra, đi đến nơi đậu trực thăng của sở và đưa Chris đến tổng hành dinh. Ngày 29.4, từ bệnh viện, cậu bé Chris được đưa đến một bãi đất trống. Ở đó, Chris được sở cảnh sát dắt cả nhà đi chơi. Trung tá Dick Schaefer tặng cậu bé một chiếc nón "Smokey Bear" và một tấm phù hiệu cảnh sát cũ của ông. Từ giây phút đó, Chris trở thành sĩ quan danh dự đầu tiên và duy nhất của Sở Cảnh sát Arizona.

Những người có mặt trong buổi hôm ấy dường như biết không còn nhiều thời gian. Hai sĩ quan cảnh sát đã đi đến công ty may đồng phục cho họ và nhờ may một bộ đồng phục cảnh sát đúng bằng cỡ của cậu bé 7 tuổi. Thợ may đã làm việc cả đêm và sáng hôm sau, một nhóm sĩ quan đã mang bộ trang phục đến nhà em bé.

Nhưng chỉ 1 ngày sau đó, Chris phải nhập viện. Em qua đời ngày 3.5, với trang phục cảnh sát, mũ cảnh sát và cả phù hiệu sĩ quan cùng với những “đồng nghiệp” cảnh sát xung quanh mình. Em chết khi vẫn đang mỉm cười hạnh phúc.

Người đi biến ước mơ trẻ con thành sự thật

Từ câu chuyện này, những người tham dự đã kể lại cho những người khác, rồi từ từ gom nhau lại, cùng với gia đình bé Chris và những người cảnh sát, thành lập ra một tổ chức tên là Make-a-Wish, số tiền quyên góp đầu tiên họ có được là… 5 USD. Tất cả những việc họ làm là cố gắng biến ước mơ của những em bé bị bệnh hiểm nghèo, trở thành sự thật, trước khi các em ra đi vĩnh viễn.

 Mẹ Chris, bà Linda, hạnh phúc trong ngày con bà được những người xa lạ biến ước mơ của con thành hiện thực - Ảnh: wish.org
Mẹ Chris, bà Linda, hạnh phúc trong ngày con bà được những người xa lạ biến ước mơ của con thành hiện thực - Ảnh: wish.org

Cậu bé đầu tiên được tổ chức Make-a-Wish biến ước mơ thành sự thật có tên là Bopsy (một em bé 7 tuổi), bị bệnh bạch cầu giống Chris, và ước mơ trở thành lính cứu hỏa, được đi Disneyland và bay trên khinh khí cầu.

 

Sứ mệnh của Make-A-Wish: Chúng tôi biến điều ước của các em bé mắc phải bệnh hiểm nghèo đe dọa đến sinh mạng, để cuộc sống của các em có thêm hy vọng, sức mạnh và niềm vui.

Mọi người đã nhờ sở cứu hỏa dành cho bé Bopsy một ngày đi cứu hỏa cùng với đội, ngồi trên xe và đi đến nơi làm nhiệm vụ, đã cho cả nhà bé đi chơi Disneyland. Đêm hôm đó, khi ở bệnh viện, bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi thấy những anh lính cứu hỏa đã dùng thang chữa cháy để trèo vào phòng với cậu bé. Đêm đó, em đã qua đời.

Khi đài NBC lần đầu giới thiệu câu chuyện của điều ước, hàng trăm cuộc điện thoại từ khắp nước Mỹ đã gọi về cho Make-a-Wish muốn được chung tay biến ước mơ của các em bé bất hạnh thành sự thật.

Đến năm 2013, Make-A-Wish đã giúp 226.000 đứa bé có thêm hy vọng, sức khỏe và sự mạnh mẽ để chiến thắng bệnh tật. Những đứa trẻ được tặng điều ước đều mắc bệnh hiểm nghèo và khó sống sót, nhưng các em đều được thực hiện ước nguyện của mình, dù cuộc sống ngắn ngủi. Những người đi thực hiện điều ước nói: “Chúng tôi mong ngày nào đó sẽ không phải nhận điều ước nào của các em nữa”, vì đó sẽ là khoảnh khắc không có em bé nào phải chết vì bệnh tật nữa.

Cả thế giới từng chứng kiến cảnh sát San Francisco biến cả thành phố thành thế giới tưởng tượng cho một em bé được làm người dơi Batkid đi chung với Batman giúp một phụ nữ yếu đuối. Có em bé mê chế tạo xe hơi đã được mời tới sáng chế với tập đoàn sản xuất xe hơi và giới thiệu mẫu xe em chế ra. Có em bé đã được gặp ca sĩ nổi tiếng trong giải Grammy, ước mơ thành siêu nhân, mơ được sở hữu một chú voi. Đặc biệt, ước mơ được trở thành cảnh sát vẫn là ước mơ được nhiều bé trai ước nhất, điều đó gây xúc động mạnh với những người đã giúp các em thực hiện ước mơ và ở bên các em khi cái chết cướp các em đi. Mọi em bé đều có quyền mơ ước, dù cuộc sống của các em chỉ còn vài ngày.

Duy Minh

>> Cậu bé người dơi cứu thành phố
>> Giấc mơ chống lại cái ác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.