Biển, đảo trong trái tim sinh viên

18/05/2014 03:00 GMT+7

Sau khi hội ngộ cùng nhau trên đảo Phú Quốc (Kiên Giang) ngày 16.5, 900 sinh viên ưu tú tham dự chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” đã có nhiều hoạt động đầy ý nghĩa.


Các bạn trẻ thể hiện tinh thần bảo vệ biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc - Ảnh: G.S 

Sự háo hức, phấn khởi của rất nhiều sinh viên được thể hiện rõ qua những nụ cười rạng rỡ, ánh lên niềm tự hào. Họ tham gia hội trại giao lưu với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển bằng màn chào cờ và sau đó quyên góp tiền để ủng hộ chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư đang làm nhiệm vụ trên biển trong những ngày qua.

Hòa với hàng triệu trái tim sinh viên VN trên khắp mọi miền trong và ngoài nước đang đập cùng nhịp đập với biển, đảo quê hương, sinh viên hát vang điệp khúc trong chương trình hội trại “Biển này là của ta, đảo này là của ta”. 

Sau buổi lễ chào cờ sáng, 900 sinh viên đã chia ra 6 cụm, mang tên đại diện các đảo: Phú Quốc, Thổ Chu, Bạch Long Vỹ, Côn Đảo, Hoàng Sa và Trường Sa cùng tìm hiểu về truyền thống đấu tranh hào hùng của các thế hệ cha ông trong giữ gìn và bảo vệ biển, đảo. Tại khu vực di tích trại giam tù binh Cộng sản VN (Phú Quốc), nhiều hoạt động tập thể đã được tổ chức.

Sau đó, một nhóm 70 sinh viên cũng đã lên tàu ra xã đảo Thổ Châu để xây dựng cột cờ Tổ quốc và tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh viên Khoa Công nghệ - Thông tin, Trường ĐH Thủ Dầu Một, Bình Dương, đã bày tỏ: “Sinh viên chúng tôi luôn hướng về Trường Sa, Hoàng Sa và các vùng biển, đảo nói chung. Qua chuyến hành trình này, tôi càng thấy trách nhiệm của mình với chủ quyền Tổ quốc”.

Còn Huỳnh Minh Phụng, sinh viên Trường CĐ Sư phạm Kiên Giang, cho biết: “Từ thực tiễn này, tôi càng cảm phục tinh thần đấu tranh bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước”.

Cũng trong chiều 16.5, hơn 100 lá cờ được sinh viên tham gia hội trại trao tặng cho các ngư dân. Minh Phụng bộc bạch: “Với những ngư dân, mỗi chuyến ra khơi, mọi rủi ro, bất trắc luôn là sự đối mặt với họ. Vì thế, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc tàu, động viên các ngư dân vững tin, góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Ngư dân Nguyễn Văn Được, ở khu phố 1, thị trấn An Thới, bày tỏ: “Chúng tôi sống ở huyện đảo, nghề biển là nghề chính. Vùng biển, vùng trời của Tổ quốc luôn ở trong trái tim tôi”.

Giang Sơn

>> Triển khai công tác tuyền truyền đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo
>> Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi người hâm mộ hướng về biển đảo
>> Nhiều dự án âm nhạc hướng về biển đảo
>> Kêu gọi doanh nhân bảo vệ chủ quyền biển đảo
>> Tiếp tục đồng lòng hướng về biển, đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.