Bị ung thư, bác sĩ trẻ bỏ nhà đi vì không muốn bố mẹ nợ nần

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/04/2018 20:17 GMT+7

Khi biết mình bị ung thư, chàng bác sĩ trẻ 26 tuổi Đường Công Vị đã bỏ nhà đi. Anh để lại thẻ ngân hàng và bức thư cho bố mẹ. Trong bức thư, anh viết không muốn bố mẹ vì mình phải bán hết tài sản.

Công Vị ghi rõ rằng anh không muốn bố mẹ bán hết tài sản chỉ để “kéo dài cuộc sống đau khổ” cho anh. Chàng bác sĩ trẻ đã bỏ nhà ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đi hơn 50 ngày, theo Beijing Times.
Bố mẹ Công Vị đều là nông dân và anh là đứa con duy nhất của họ. Công Vị đã cố gắng học tập và hoàn thành chương trình đào tạo bác sĩ. Khi anh bắt đầu làm việc tại khoa dược Bệnh viện Y học Hành Dương thì bất ngờ nhận được chẩn đoán ung thư thực quản vào cuối tháng 2.2018.
Chàng trai trẻ không muốn điều trị vì gia đình không đủ điều kiện. Hiện tại, nhiều bác sĩ trẻ ở Trung Quốc nhận mức lương không cao, mỗi năm chỉ khoảng 63.000 đến 77.000 nhân dân tệ.
Các thống kê ở Trung Quốc cho thấy tỷ lệ sống sót trên 5 năm của ung thư thực quản chỉ khoảng 20%. Mặc dù vậy, bố mẹ Công Vị đã khuyên anh phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tưởng rằng đã thuyết phục được con trai nhưng họ không ngờ anh đã bỏ nhà ra đi vào ngày 20.2.
Tối hôm ấy, khi cả gia đình ăn tối rồi ngồi xem tivi, Công Vị không nói gì mà trốn khỏi nhà. Đến nay vẫn chưa ai biết anh đã đi đâu. Bố mẹ chàng trai vẫn không ngừng tìm kiếm đứa con trai của mình. Họ nhờ báo chí kêu gọi mọi người cung cấp thông tin nếu nhìn thấy anh.
“Tôi xin mọi người hãy giúp con trai tôi. Nó là đứa con duy nhất của tôi, chúng tôi thực sự không biết làm gì”, ông Đường Xuân Vật, 55 tuổi, bố của Công Vị, nói với truyền thông địa phương.
Trong bức thư, chàng bác sĩ trẻ viết anh không muốn bố mẹ phải dành tất cả số tiền tiết kiệm và thậm chí là vay nợ chỉ để kéo dài cuộc sống của anh thêm được vài năm.
“Nếu con để bố mẹ phải sống trong cảnh nợ nần và nỗi đau mất con trong những năm cuối đời thì đó là tội lỗi...”, lá thứ viết.
Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm được manh mối nào vì anh đã tắt điện thoại cá nhân, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.