Bí thư T.Ư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương:Thúc đẩy chuyển dịch kinh tế nông nghiệp

Bắc Bình
Bắc Bình
05/05/2021 15:22 GMT+7

Đông đảo cử tri tỉnh Trà Vinh đặc biệt quan tâm về vấn đề trúng mùa rớt giá trong nông nghiệp tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 5.5, tại H.Cầu Kè, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên (thuộc đơn vị số 1) ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh.
Đơn vị số 1 ứng cử tại địa bàn TP.Trà Vinh, các huyện Càng Long, Tiểu Cần và Cầu Kè bao gồm 5 người: anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH T.Ư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; bà Diệp Duyên Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, Ủy viên BCH Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh và bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Trà Vinh.

Gắn kết, tiếp thu tối đa ý kiến cử tri để kiến nghị Quốc hội, Chính phủ

Đó là khẳng định trong phát biểu của anh Nguyễn Ngọc Lương về chương trình hành động nếu được bà con tín nhiệm bầu vào ĐBQH Khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh.
Báo cáo với bà con cử tri, anh Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ sự phấn khởi và tự hào được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV tại tỉnh Trà Vinh, địa phương giàu truyền thống cách mạng, với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế biển, du lịch, năng lượng sạch; người dân đoàn kết, thân thiện, nghĩa tình, có ý chí tự lực, tự cường, giàu khát vọng vươn lên.
Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước ta, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Do vậy, anh Nguyễn Ngọc Lương ý thức sâu sắc rằng đại biểu Quốc hội phải là người tiêu biểu nhất đại diện cho lợi ích của nhân dân.
Vì vậy, theo anh Nguyễn Ngọc Lương việc giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri,  nghiên cứu, khảo sát cơ sở… để lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ, kịp thời nhất ý kiến của cử tri và nhân dân là rất quan trọng. Thông qua những phản ánh trung thực, chính xác, đầy đủ đó, ĐBQH mới kịp thời kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng.
Ngoài ra, với vai trò Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương luôn sẵn có kênh tiếp thu ý kiến cử tri, nhất là cử tri trẻ trên internet, mạng xã hội; phát huy các cơ quan báo chí như Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên,… để tiếp nhận và phản ánh được ý kiến cử tri tới cơ quan chức năng; giám sát, kiến nghị, đôn đốc cơ quan chức năng trả lời, giải quyết thấu đáo, kịp thời những vấn đề mà cử tri quan tâm theo đúng quy định của pháp luật vì sự công bằng và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân.
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết anh nguyện cố gắng hết sức mình, đem trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin của cử tri.
Theo Bí thư Trung ương Đoàn, trẻ em, những người chủ tương lai của đất nước cần được chăm lo, dành những điều kiện tốt nhất giúp các em phát triển toàn diện là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, anh sẽ kiến nghị lên cơ quan chức năng về các chế độ, chính sách ưu tiên cho trẻ em để các em được giáo dục toàn diện cả kiến thức, kỹ năng, phát triển thể chất; được học tập, được vui chơi, giải trí, hưởng thụ giá trị văn hóa.
Ngoài ra, anh Nguyễn Ngọc Lương đặc biệt quan tâm đến tham vấn góp ý cho Quốc Hội, Chính phủ và các cấp chính quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện, ban hành chính sách mới để chăm lo được tốt hơn, nhiều hơn nữa cho cán bộ chuyên trách cấp cơ sở, ở ấp, ở xã; chế độ chính sách cho bà con nhân dân đồng bào dân tộc thiểu số, thanh thiếu nhi yếu thế, người cao tuổi, người dân có hoàn cảnh khó khăn... tạo sự chăm lo, đồng thuận của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến cơ sở và toàn xã hội để nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của anh  Nguyễn Ngọc Lương và các ứng viên có quan tâm đến câu chuyện “trúng mùa rớt giá” của người nông dân

B.B

Đồng hành cùng nông dân để giải quyết vấn đề “trúng mùa rớt giá”

Nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho rằng vai trò của ĐBQH trong việc giúp bà con nông dân giải quyết vấn đề nông sản “trúng mùa rớt giá” là vô cùng quan trọng và cấp thiết.
Vì vậy, trong chương trình hành động của mình, anh Nguyễn Ngọc Lương khẳng định sẽ ưu tiên theo đuổi các chính sách phù hợp để thúc đẩy chuyển dịch kinh tế nông nghiệp, tăng năng suất lao động, hiệu quả làm kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống, thu nhập bà con nông dân; Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm, tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị. Song song đó, tìm đầu ra sản phẩm, thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp; Sản xuất hàng hóa chất lượng cao gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm.
Ngoài ra, anh Nguyễn Ngọc Lương sẽ kiến nghị chế độ, chính sách bền vững để bà con nhân dân an tâm sản xuất cây trồng kể cả khi đạt năng suất, sản lượng, giá cả thuận lợi, cũng như khi bị tác động, ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và rớt giá.

Cử tri huyện Cầu Kè mong muốn các ĐBQH trong khóa mới sẽ quan tâm hơn nữa đến các vấn đề về xâm nhập mặn và triều cường ven sông Hậu

B.B

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Ngọc Lương rất quan tâm vấn đề lao động, việc làm, khởi nghiệp cho người dân nói chung và thanh niên nói riêng. Vì vậy, trên cương vị là Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương đã và đang nghiên cứu tham mưu đề xuất với các cơ quan chức năng, cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh niên quan tâm giải quyết việc làm cho lao động địa phương, chú trọng đến thanh niên, phụ nữ; quan tâm đến việc làm bền vững, khởi nghiệp tại quê hương ; thúc đẩy chương trình khởi nghiệp quốc gia, hỗ trợ nguồn vốn, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn và thanh niên dân tộc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.