Bí thư T.Ư Nguyễn Ngọc Lương: Cần phát triển sản phẩm chủ lực cho tỉnh Trà Vinh

Bắc Bình
Bắc Bình
07/05/2021 18:06 GMT+7

Ngày 7.5, các ứng cử viên (đơn vị số 1) Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Trà Vinh gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại H.Càng Long. Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tiếp tục gây ấn tượng mạnh với cử tri.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri , Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết đặc biệt quan tâm, tìm cơ chế, chính sách phát huy lợi thế, tiềm năng các sản phẩm của tỉnh Trà Vinh.
Cử tri Nguyễn Văn Khánh, ở xã Nhị Long cho biết, hiện nay chưa có chính sách ưu đãi thu hút cán bộ trẻ phục vụ tại địa phương.
Cử tri Huỳnh Công Thu (ở ấp Rạch Đập, xã Nhị Long, H.Càng Long) gửi gắm đến các ứng viên sau khi trúng cử cần giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri để thông tin kịp thời tình hình kinh tế xã hội của đất ước, đáp ứng lòng tin của nhân dân dành cho mình. Đồng thời, ông Thu yêu cầu quan tâm chế độ chính sách cán bộ cơ sở xã, ấp. "Cán bộ ở ấp gần gũi tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, chưa kể hầu như các việc từ trên giao xuống thì cơ sở làm hết nên cực kỳ quan trọng nhưng với trợ cấp vài trăm nghìn đồng anh em không đủ sống", ông Thu nói. Ngoài ra, các cử tri còn yêu cầu xử lý nghiêm minh thông tin xấu độc, lừa đảo trên mạng Internet; quan tâm chế độ bảo trợ xã hội, người có công, gia đình chính sách.
5 ứng viên thuộc đơn vị số 1 ứng cử ĐBQH đoàn tỉnh Trà Vinh, gồm: anh Nguyễn Ngọc LươngBí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; bà Diệp Duyên Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh và bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Trà Vinh.

Đông đảo cử tri ở H.Càng Long dự và có những phát biểu bài tỏ về tâm tư nguyện vọng của mình với các ứng viên ĐBQH Khóa XV

ẢNH: B.B

Cử tri ở H.Càng Long đặc biệt kỳ vọng Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh cần có những cơ chế, quyết sách hữu hiệu để những sản phẩm nông nghiệp của tỉnh thuần nông Trà Vinh sớm định vị trên bản đồ nông nghiệp của cả nước. Cử tri mong muốn thông qua các cơ chế, chính sách cho nông nghiệp hiệu quả sẽ giúp cho đời sống người nông dân ngày càng tốt hơn.

Ngoài các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn, giao thông, cơ sở hạ tầng, các cử tri H.Càng Long đã thể hiện bức xúc trước thực trạng "thần y trên mạng" nhiễu nhương lừa đảo mà không bị xử lý kịp thời.

ẢNH: B.B

Chia sẻ với cử tri, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tự hào được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV tại tỉnh Trà Vinh, địa phương giàu truyền thống cách mạng, với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế nông nghiệp, biển, du lịch, năng lượng sạch; người dân đoàn kết, thân thiện, nghĩa tình, có ý chí tự lực, tự cường, giàu khát vọng vươn lên.
Anh Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ trước cử tri, nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, sẽ cố gắng hết sức mình, đem trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin của cử tri.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định nếu trúng cử ĐBQH sẽ kiên trì theo đuổi, kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ các cơ chế, chính sách cho tỉnh Trà Vinh có được những sản phẩm chủ lực để qua đó nâng cao thu nhập cho người dân

ẢNH: B.B

Trong chương trình hành động của mình, anh Nguyễn Ngọc Lương khẳng định sẽ đặc biệt quan tâm, tìm cơ chế, chính sách phát huy lợi thế, tiềm năng các sản phẩm của Trà Vinh, tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông giao thông nông thôn, y tế, giáo dục; Thành lập, hỗ trợ thành lập các doanh nghiệp ở Trà Vinh; Đẩy mạnh liên kết, kết nối các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nhân trẻ, các nhà khoa học, trí thức trẻ về đóng góp cho quê hương Trà Vinh.
Ngoài ra, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương còn cho biết sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo; chế độ chính sách thỏa đáng cho người có công, người nghỉ hưu, người cao tuổi, thanh thiếu nhi yếu thế, người nghèo, người vùng sâu, vùng xa; chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở trên cả phương diện ban hành, sửa đổi hoàn thiện chính sách pháp luật và giám sát thực thi các chế độ, chính sách để nâng cao đời sống, thu nhập thỏa đáng với đóng góp quan trọng của họ cho địa phương, quê hương, đất nước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.