Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương: Cần quan tâm giúp thanh niên nâng cao thu nhập

Bắc Bình
Bắc Bình
08/05/2021 19:00 GMT+7

Ngày 8.5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Trà Vinh gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại TP.Trà Vinh. Chương trình hành động của Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương được cử tri rất quan tâm.

5 ứng viên thuộc đơn vị số 1 ứng cử ĐBQH đoàn tỉnh Trà Vinh, tham gia buổi tiếp xúc cử tri TP.Trà Vinh hôm nay (8.5) gồm: anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; bà Diệp Duyên Anh, Phó giám đốc Bệnh viện tỉnh Trà Vinh và bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Trà Vinh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương trình về chương trình hành động của mình để thực hiện nếu trúng cử ĐBQH khóa XV.

ẢNH: B.B

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri TP.Trà Vinh bày tỏ niềm tin tưởng và gửi gắm vào các ứng viên ĐBQH khóa XV. Đồng thời, cũng nêu lên những tâm tư, băn khoăn về các vấn đề cấp thiết của cuộc sống. Theo cử tri, ở trình độ tiến sĩ, cử nhân Anh văn và có bề dày kinh nghiệm công tác ở nhiều cơ quan T.Ư, đặc biệt là trên cương vị Bí thư T.Ư Đoàn nên nếu trúng cử ĐBQH, anh Nguyễn Ngọc Lương sẽ có những đóng góp quan trọng cho cư tri ở Trà Vinh.
Cử tri Phan Hữu Phước (ngự Khóm 2, P.1, TP Trà Vinh) và nhiều cử tri khác mong muốn Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt là T.Ư Đoàn quan tâm vấn đề giới trẻ, hỗ trợ, giúp đỡ giới trẻ nhiều hơn nữa để các bạn có điều kiện học tập, có nhiều cơ hội về việc làm, thu nhập ổn định hơn, có thêm nhiều sân bơi bổ ích,...để qua đó, giảm thiểu số thanh niên sử dụng ma túy, phạm tội gây nguy hiểm cho xã hội. Ngoài ra, cử tri còn mong các ĐBQH khi trúng cử cần quan tâm vấn đề chính sách cho người có công, hạ tầng giao thông và các giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhiều cư tri TP.Trà Vinh bài tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương vì anh có là đại biểu có trình độ tiến sĩ, cử nhân Anh văn, có bề dày kinh nghiệm công tác ỏ các cơ quan T.Ư.

ẢNH: B.B

Trước tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết những trăn trở của cử tri đã được anh đưa vào chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử. Nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, anh Lương nguyện sẽ cố gắng hết sức mình, đem trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin của cử tri Trà Vinh – Quê hương giàu truyền thống cách mạng và đang có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp. Theo chương trình hành động của anh Lương, trước hết, anh sẽ giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở…để lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ, kịp thời nhất ý kiến của cử tri và nhân dân, đặc biệt là thanh niên để từ đó phản ánh trung thực, chính xác, đầy đủ, kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng khác.
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, trân trọng cảm ơn cử tri vì các ý kiến đóng góp, thể hiện tình cảm, sự chăm lo đối với thanh niên. Về vấn đề ma túy trong giới trẻ, anh Lương cho rằng, hiện nay thực sự là nhức nhối trong xã hội, T.Ư Đoàn cũng đang hết sức quan tâm và có nhiều giải phải thực hiện trong giai đoạn vừa rồi. Với trách nhiệm của T.Ư Đoàn, đã tổ chức nhiều giải pháp, khi đánh giá lại đã đạt nhiều kết quả nhất định.

Cư tri đặt nhiều kỳ vọng vào ĐBQH trúng cử khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

ẢNH: B.B

Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn đã xây dựng đề án phòng chống ma túy, đề nghị Chính phủ ban hành, trong đó, nhận thức rõ vai trò của các Bộ, Ban, ngành Trung ương, chính quyền địa phương.
Về vấn đề chăm lo, phát huy tập hợp thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho thành niên, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, cho biết T.Ư Đoàn đang triển khai mạnh mẽ chương trình hành động chăm lo, bồi dưỡng, các thế hệ thanh niên, nhất là thanh niên vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc, hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thông qua các kênh của Đoàn, Hội, Đội, câu lạc bộ... khuyến khích, tuyên dương, chăm lo, bồi dưỡng, giải quyết việc làm, giúp thanh niên nâng cao thu nhập.
Trên cương vị là Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương, khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu để có tham mưu đề xuất với các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết việc làm cho lao động địa phương, chú trọng đến thanh niên, phụ nữ; Quan tâm đến việc làm bền vững, khởi nghiệp tại quê hương nơi có lợi thế, tiềm năng; Thúc đẩy chương trình khởi nghiệp Quốc gia, hỗ trợ nguồn vốn, tư vấn, giới thiệu việc làm, dạy nghề cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên con em các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, thanh niên dân tộc, thanh niên yếu thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.