Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương: Cần quan tâm cán bộ bán chuyên trách

Bắc Bình
Bắc Bình
06/05/2021 18:08 GMT+7

Anh Nguyễn Ngọc Lương khẳng định nếu ở cương vị Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), anh sẽ nỗ lực cải thiện chính sách, pháp luật đảm bảo an sinh xã hội; đặc biệt là chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở.

Sáng 6.5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị số 1 tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại các H.Cầu Kè và Càng Long. Trong các ứng cử viên có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn. 
Cử tri được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của 5 ứng viên, gồm: ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV; ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; bà Diệp Duyên Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Trà Vinh.

Mong muốn cán bộ bán chuyên trách yên tâm công tác

Cử tri Nguyễn Văn Đông ở xã Tam Ngãi, H.Cầu Kè đề nghị các ứng viên ĐBQH tham mưu Chính phủ, Quốc hội quan tâm chế độ cho cán bộ bán chuyên trách ở ấp; đồng thời giảm bớt tệ nạn ma túy vùng nông thôn.
Cùng quan điểm với ông Đông, cử tri Nguyễn Văn Khoa yêu cầu ngoài việc hỗ trợ chế độ cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở, nhất là khóm, ấp thì cần hỗ trợ chế độ mai táng cho Đảng viên chưa đủ 80 tuổi khi mất. Ông Khoa đồng thời yêu cầu quan tâm trợ cấp cho người có công, người nghèo.

5 ứng viên ĐBQH khóa XV thuộc đơn vị số 1 tỉnh Trà Vinh (anh Nguyễn Ngọc Lương ngồi giữa)

ẢNH: B.B

Trước những tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng, gửi gắm của cử tri, Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương cảm thấy phấn khởi và tự hào được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Trà Vinh, địa phương giàu truyền thống cách mạng, với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế biển, du lịch, năng lượng sạch; người dân đoàn kết, thân thiện, nghĩa tình, có ý chí tự lực, tự cường, giàu khát vọng vươn lên.
Bày tỏ nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, anh Nguyễn Ngọc Lương nguyện cho biết anh cố gắng hết sức mình, đem trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin của cử tri.
Đối với những trăn trở của cử tri về hỗ trợ cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật đảm bảo an sinh xã hội; đặc biệt là chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở (khóm, ấp) trên cả phương diện ban hành, sửa đổi hoàn thiện chính sách pháp luật và giám sát thực thi các chế độ, chính sách để nâng cao đời sống, thu nhập thỏa đáng với đóng góp quan trọng của họ cho địa phương, quê hương, đất nước.

Cử tri xem xét cẩn trong từng ứng viên để chuẩn bị cho đợt bỏ phiếu ngày 23.5 tới.

ẢNH: B.B

"Bên cạnh đó, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo; chế độ chính sách thỏa đáng cho người có công, người nghỉ hưu, người cao tuổi, thanh thiếu nhi yếu thế, người nghèo, người vùng sâu, vùng xa. Cùng với đó là tích cực tham vấn, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí trong việc giám sát, phản biện, kịp thời phát hiện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực", anh Nguyễn Ngọc Lương nói.
Vấn đề lao động, việc làm, khởi nghiệp cho người dân nói chung và thanh niên nói riêng là một yêu cầu thiết yếu hiện nay. Anh Nguyễn Ngọc Lương sẽ nghiên cứu tham mưu đề xuất với các cơ quan chức năng, cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh niên quan tâm giải quyết việc làm cho lao động địa phương, chú trọng đến thanh niên, phụ nữ; quan tâm đến việc làm bền vững, khởi nghiệp tại quê hương nơi có lợi thế, tiềm năng; thúc đẩy chương trình khởi nghiệp quốc gia, hỗ trợ nguồn vốn, tư vấn, giới thiệu việc làm, dạy nghề cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên con em các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, thanh niên dân tộc, thanh niên yếu thế.

Cần ưu tiên chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ em

Bí thư Trung ương Đoàn dành thời gian nghiên cứu tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nguyện vọng của Nhân dân, từ đó, có cơ sở kiến nghị các cơ quan chức năng hoàn thiện chính sách pháp luật, thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh nhà; ưu tiên các chính sách phù hợp để chuyển dịch kinh tế nông nghiệp, tăng năng suất lao động, hiệu quả làm kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống, thu nhập bà con nông dân.

Cử tri bày tỏ nguyện vọng cũng như gửi gắm đến các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiều vấn đề như: chăm sóc sức khỏe, chế độ chính sách, nâng cao đời sống, giao thông nông thôn, ma túy, tham nhũng.

ẢNH: B.B

Với tư cách là Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, anh Nguyễn Ngọc Lương cũng sẽ kiến nghị cơ quan chức năng các chế độ, chính sách ưu tiên cho trẻ em được giáo dục toàn diện cả kiến thức, kỹ năng, phát triển thể chất; được học tập, được vui chơi, giải trí, hưởng thụ giá trị văn hóa; phát huy quyền của trẻ em trong các vấn đề của trẻ em; được trang bị đầu tư các thiết chế văn hóa tại cơ sở; các giải pháp để phòng chống chống đuối nước, xâm hại trẻ em.
Ngoài ra, một trong những vấn đề mà anh Nguyễn Ngọc Lương luôn quan tâm là giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với Nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở… để lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ, kịp thời nhất ý kiến của cử tri và Nhân dân, trong đó có thanh niên, từ đó phản ánh trung thực, chính xác, đầy đủ, kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.