Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương: Cảm ơn những người tạo nên hòa bình hôm nay

29/04/2021 21:55 GMT+7

Kỷ niệm 46 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4) là dịp để T.Ư Đoàn và tuổi trẻ cả nước thể hiện lòng tri ân đến những thế hệ đi trước, người có công đã tạo nên được hòa bình và ấm êm ngày hôm nay.

Đây cũng là hoạt động thường niên của T.Ư Đoàn nhằm hỗ trợ, chăm lo cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thống nhất đất nước. Qua đó, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên hiện nay, phát huy vai trò và trách nhiệm của thanh niên Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 29.4, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cùng đoàn công tác của T.Ư Đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba (92 tuổi, có 2 người con là liệt sĩ) ở ấp Cây Cách, xã Bình Phú. Mẹ Nguyễn Thị Ba (có chồng và con liệt sĩ) năm nay 88 tuổi, ở ấp Loco, xã An Trường A và mẹ Lê Thị Tuội, 94 tuổi (có chồng và con liệt sĩ) ở khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long.

Ngoài ra, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn còn trao tặng 29 phần quà, mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng cho gia đình chính sách tại huyện Càng Long. Bên cạnh đó, nhằm chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện cho học sinh, đội viên có không gian đọc sách, kích thích tinh thần ham đọc sách của các em, nhân dịp này, T.Ư Đoàn tặng 1 không gian đọc sách và sinh hoạt đội cho Trường tiểu học Mỹ Cẩm, huyện Càng Long trị giá 200 triệu đồng.

Tại chuyến thăm, anh Nguyễn Ngọc Lương ân cần hỏi thăm và gửi lời động viên sức khỏe các gia đình chính sách và người có công. Đồng thời bí thư khẳng định thế hệ đi trước chính là tấm gương sáng để truyền lửa cho người trẻ của mọi thời đại. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ: “Tuổi trẻ Việt Nam hiện nay, tổ chức Đoàn với tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của mình sẽ cùng với các cấp, các ngành tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để thể hiện đạo lý, tình cảm, sự biết ơn đối với những đóng góp của các bác, cô, chú đối với đất nước, quê hương trong chặng đường vừa qua”.

Chiều cùng ngày, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tham dự lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Càng Long đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, tại thị trấn Càng Long.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.