Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao kinh phí hỗ trợ hộ kinh doanh nhỏ lẻ

Lê Thanh
Lê Thanh
23/09/2021 16:51 GMT+7

"Chúng tôi triển khai chương trình Góp triệu ngôi sao hướng về các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 tại TP.HCM, tiếp sức cho họ sớm phục hồi và ổn định trở lại trong điều kiện bình thường mới".

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương đã chia sẻ như thế trong chuyến đi thực tế, trực tiếp thăm hỏi và trao quà nhu yếu phẩm cùng khoản kinh phí hỗ trợ (5 triệu đồng tiền mặt/hộ) cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trong ngành thực phẩm, đồ uống đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 tại TP.HCM vào ngày 23.9.

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao phần hỗ trợ cho đại diện hộ kinh doanh ăn uống trên đường Lê Văn Lương, P.Tân Phong, Q.7

Lê Thanh

Hoạt động nằm trong chương trình “Góp triệu ngôi sao” do T.Ư Đoàn cùng Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn hàng bia Saigon thực hiện. Chượng trình được chính thức phát động vào ngày 28.8 để kêu gọi cộng động cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”, vượt qua khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao phần hỗ trợ cho ông Châu Văn Lễ, chủ quán Ốc Đào 2, trên đường Vĩnh Khánh, P.10, Q.4, TP.HCM)

Lê Thanh

Theo anh Ngô Văn Cương, chương trình “Góp triệu ngôi sao” là nhằm kêu gọi cộng động cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau” hỗ trợ cho các hộ kinh doanh ngành thực phẩm và đồ uống trên địa bàn TP.HCM đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao phần hỗ trợ cho đại diện hộ kinh doanh nhỏ lẻ tên đường Vĩnh Khánh, P.10, Q.4, TP.HCM

Lê Thanh

Cũng theo anh Ngô Văn Cương, chỉ trong chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30.000 lượt hưởng ứng sáng kiến “Góp triệu ngôi sao” trên các nền tảng xã hội và Facebook. “Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và sự tham gia của nhiều người, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa. Ngoài việc thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào sáng kiến “Góp triệu ngôi sao”, nhà tài trợ đã cam kết đóng góp 3 tỉ đồng để hỗ trợ các hộ kinh doanh gặp khó khăn. Căn cứ theo tiêu chí hỗ trợ, chúng tôi đã chọn ra 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM để trao hỗ trợ, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận khoản hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt”, anh Cương cho biết.

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao phần hỗ trợ cho ông Nguyễn Văn Lợi, chủ quán ăn tại số 490 Vĩnh Khánh, P.10, Q.4 (TP.HCM)

Lê Thanh

Anh Cương cho biết thêm: “Do tình hình Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp, trong ngày 23.9, đoàn công tác T.Ư Đoàn chỉ đến thăm và trao trực tiếp cho 5 hộ kinh doanh tại Q.4 và Q.7, 595 hộ kinh doanh còn lại sẽ được ban tổ chức tiến hành trao qua hình thức chuyển khoản. Toàn bộ khoản hỗ trợ sẽ được công khai và minh bạch trên các phương tiện truyền thông ngay khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản và các hộ kinh doanh đã nhận được đầy đủ khoản hỗ trợ”.

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương đã trao bảng tượng trưng 1.000 “Túi quà an sinh trị giá 250 triệu đồng” cho chị Trần Thu Hà, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM để kịp thời hỗ trợ cho các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Lê Thanh

Dịp này, thay mặt T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương đã trao bảng tượng trưng 1.000 “Túi quà an sinh trị giá 250 triệu đồng” cho chị Trần Thu Hà, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM để kịp thời hỗ trợ cho các gia đình khó khăn tại các khu phong tỏa, công nhân ở trọ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.