Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn làm việc với Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/02/2021 18:40 GMT+7

Tại buổi làm việc với Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết sẽ hợp tác với WHO để nâng cao sức khỏe , phòng chống dịch bệnh cho thanh thiếu nhi.

Ngày 5.2, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã có buổi làm việc với tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam.

Hợp tác nâng cao thể chất của thanh niên Việt Nam

Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn ông Kidong Park và phái đoàn của WHO tại Việt Nam trong thời gian qua đã quan tâm chia sẻ, động viên, hỗ trợ nguồn lực, kỹ thuật, chuyên môn kịp thời cho Việt Nam, trong việc chống lại dịch Covid-19, cũng như thực hiện các giải pháp để nâng cao sức khỏe và đời sống của người dân Việt Nam.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng cảm ơn WHO đã phối hợp hỗ trợ tổ chức Đoàn, Hội trong các chương trình 10.000 bước chân mỗi ngày, phòng chống bia rượu thuốc lá, trong thanh thiếu nhi, đặc biệt các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện nay tổ chức Đoàn, Hội đang cùng lực lượng xã hội khác tham gia với Chính phủ, ngăn ngừa phòng chống sự lây lan của của dịch Covid-19. “Về lâu dài, chúng tôi có rất nhiều chương trình mong muốn được hỗ trợ của WHO như: chương trình chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân cho thanh niên Việt Nam; chăm sóc sức khỏe của bà mẹ trẻ em, để chúng tôi có một lứa thiếu niên nhi đồng và thanh niên trong tương lai khỏe mạnh hơn về thể chất”, anh Nguyễn Anh Tuấn đề xuất.

Buổi làm việc của T.ư đoàn với Đại diện WHO

Ảnh Nhật Nam

Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục có những chương trình hợp tác với WHO để nâng cao thể chất của thanh niên Việt Nam, như: chương trình 10.000 bước chân mỗi ngày, hay chương trình phòng chống tác hại của bia rượu và các chất kích thích, cũng như các hoạt động nâng cao tầm vóc của người Việt Nam trong tương lai.
“Chúng tôi mong muốn nhận được sự phối hợp hợp tác của WHO trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là người đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam”, anh Tuấn nói.

“Nếu hút thuốc rồi thì nên vận động bỏ”

Tiến sĩ Kidong Park cảm ơn sự đón tiếp của T.Ư Đoàn và chúc mừng anh Nguyễn Anh Tuấn được bổ nhiệm Bí thư thứ nhất và bầu làm Ủy viên T.Ư Đảng. Ông Kidong Park chia sẻ, trong phòng làm việc của mình có treo ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đang tập thể thao.
“Khi tham gia chương trình 10.000 bước chân mỗi ngày, tôi đã nghiên cứu và được biết Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn ủng hộ phong trào tập thể thao mỗi ngày”, ông Kidong Park nói.

Anh Nguyễn Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam

Ảnh Nhật Nam

Ông Kidong Park cũng cho biết đã hợp tác với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Đoàn Thanh niên trong nhiều hoạt động về thể chất; trong tương lai sẽ đẩy mạnh thêm các hoạt động khác như: sức khỏe tiền hôn nhân, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, cũng như chăm sóc sức khỏe cho thế hệ trẻ tương lai…
Trưởng đại diện WHO nói rất vui mừng hợp tác với Đoàn Thanh niên, thông qua Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong các hoạt động, để mang lại những kết quả to lớn. Ông Kidong Park bày tỏ muốn phát triển sâu hơn các hoạt động như: phòng chống hút thuốc lá trong giới trẻ.
“Nếu giới trẻ hút rồi thì vận động bỏ thuốc. Chúng tôi muốn hợp tác với Đoàn trong đẩy mạnh hoạt động thể chất hay vận động giới trẻ không uống rượu và đặc biệt là khi lái xe. Chúng tôi cũng muốn hợp tác trong sức khỏe tiền hôn nhân, sức khỏe bà mẹ trẻ em để có những gia đình mạnh khỏe”, ông Kidong Park nói.
Tại buổi làm việc, đại diện của WHO cũng đề nghị hợp tác với Đoàn Thanh niên trong việc xây dựng năng lực cho Đoàn Thanh niên và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong lĩnh vực sức khỏe toàn cầu. Trong đó, sẽ tổ chức chiến dịch không hút thuốc lá vào ngày 31.5, là Ngày thế giới không thuốc lá và kéo dài trong 1 năm…
Ông Kidong Park đã nhấn mạnh vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc vận động người trẻ không sử dụng rượu bia, làm giảm đáng kể tình trạng uống rượu bia. “Chúng tôi kiên trì việc vận động ít nhất không uống rượu bia khi lái xe và nếu có thể chúng tôi sẽ bổ sung thêm việc không ép uống rượu”, ông Kidong Park nói .
Ông Kidong Park cũng cảm ơn Đoàn Thanh niên và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vì những nỗ lực phòng chống và chiến đấu với dịch Covid- 19 trong thời gian qua. “Dịch Covid-19 lại đang bùng phát ở Việt Nam, chúng ta hy vọng cùng nhau chống lại dịch Covid-19 vì một cái tết yên bình”.
Đặc biệt, ông Kidong Park cho biết đồng tình với những đề xuất hợp tác của T.Ư Đoàn về việc hỗ trợ đảm bảo sức khỏe tiền hôn nhân và sức khỏe bà mẹ trẻ em Việt Nam. WHO sẽ sớm gửi dự thảo nội dung cho T.Ư Đoàn để có thể hợp tác.
Kết thúc buổi làm việc, anh Nguyễn Anh Tuấn đồng tình với nội dung gợi ý của WHO và đề xuất ngay sau Tết Nguyên đán 2021, có thể ký kết các nội dung hợp tác với WHO về nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho thanh thiếu niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.