Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn: Hỗ trợ và giúp thanh niên làm kinh tế

11/05/2021 14:01 GMT+7

“Hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm, hỗ trợ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Song song đó các chính sách liên quan đến việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và hình thành Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...”, đó là phát biểu của anh Nguyễn Anh Tuấn. tại buổi tiếp xúc cử ở TP. Thủ Đức (TP.HCM).

Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn đã cam kết như vậy tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trong chương trình vận động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026.
Hội nghị diễn ra vào ngày 11.5, tại Trường THCS Trần Quốc Toản, P.An Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng là Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng thời ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ với cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trong chương trình vận động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 vào ngày 11.5 ở TP.Thủ Đức, TP.HCM

Thanh Vương

CÁC ỨNG VIÊN THAM GIA TIẾP XÚC CỬ TRI
       
       
Ngoài Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tại đơn vị bầu cử này còn có các ứng cử viên khác gồm: Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Ông Vũ Hải Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM.
Chia sẻ với cử tri tại hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, nói: “Tôi quan tâm đến 4 nhóm vấn đề”. 
Thứ nhất, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu quốc hội. Thường xuyên đối thoại, tiếp xúc, tiếp nhận, lắng nghe các ý kiến, đồng thời phản ảnh đến các cơ quan có thẩm quyền một cách kịp thời. Và cho dù kiến nghị đó được giải quyết hay chưa giải quyết; giải quyết đến đâu cũng có những thông tin, báo cáo lại tiến độ đến các cử tri”.
Thứ hai, anh Nguyễn Anh Tuấn quan tâm đến việc kiến nghị hoàn thiện chính sách về vấn đề an sinh xã hội nhằm đảo bảo đời sống cho người lao động, người dân cũng như thanh thiếu nhi có điều kiện phát triển tốt nhất.

Cử tri tại TP.Thủ Đức tham dự hội nghị vào ngày 11.5

Thanh Vương

Thứ ba, tôi cũng vui mừng được biết được người dân nơi đây được Quốc hội thông qua thành lập TP.Thủ Đức (TP.HCM) trên cơ sở xác nhập từ 3 quận: Q.Thủ Đức, Q.2 và Q.9.
“Tuy nhiên, tôi cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả của bà con trong một số vấn đề dân sinh như: về quản lý quy hoạch đô thị, mảng xanh đô thị, rác thải đô thị…. Chính vì vậy, tôi sẽ cùng với TP.HCM cũng như các cơ quan có liên quan kiến nghị để xử lý kịp thời những vấn đề tồn động, bức xúc của bà con góp phần xây dựng TP.Thủ Đức của chúng ta xanh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, anh Tuấn cam kết.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bân phải) tham gia khởi công xây dựng sân chơi cho thiếu nhi và trồng cây xanh tại P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM vào ngày 8.5

Thanh Vương

Vấn đề thứ tư, theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, với tư cách đại biểu đại diện cho giới trẻ đang ứng cử Đại biểu Quốc hội, tôi đặc biệt quan tấm đến những chính sách giúp thanh như: hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm, hỗ trợ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Song song đó các chính sách liên quan đến việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và hình thành Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên; Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Anh Nguyễn Anh Tuấn là tiến sĩ Quản lý kinh tế, thạc sĩ Quản trị kinh doanh, cử nhân Kinh tế ngành Ngân hàng- tài chính.
“Tôi làm những việc trên với tư cách là một người trẻ, là người ứng cử Đại biểu Quốc hội trẻ ở thành phố nghĩa tình của chúng ta. Và tôi cũng không phải là người sinh ra, lớn lên và trưởng thành ở TP.HCM như 4 ứng cử viên khác ở đây nhưng từ khi tôi ứng cử đại biểu tại thành phố này thì tôi xem mình như một công dân của TP.Thủ Đức, một công dân của TP.HCM để có những nỗ lực, cố gắng hơn trong công việc của mình. Vì vậy, cho dù có trúng cử hay không trúng cử Đại biểu Quốc hội lần này thì tôi cũng sẽ luôn cùng với chính quyền, cử tri góp phần xây dựng TP.Thủ Đức ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, bày tỏ.

Bí thứ thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bìa trái) tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trong chương trình vận động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 vào ngày 11.5

Thanh Vương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.