Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn: Chung tay giúp người dân vượt qua dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
11/05/2021 07:12 GMT+7

Là thủ lĩnh của thanh niên, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam , không chỉ chăm lo cho thanh niên mà luôn quan tâm đến cuộc sống của người dân khi mà dịch Covid-19 đang hoành hành.

Đầu năm 2020, ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát, với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, T.Ư Đoàn tổ chức phát động chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Các hoạt động trong chương trình “San sẻ yêu thương” đã kịp thời hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và bão lụt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Triệu bữa cơm cho người nghèo

Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể, thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Chương trình với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cả xã hội để trao tặng “bữa cơm” thông qua hình thức trao tặng thực phẩm tới những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đó là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Mỗi người được hỗ trợ 15 “bữa cơm”, mỗi bữa trị giá 15.000 đồng bằng thực phẩm tươi sống. Đoàn viên, hội viên, thanh niên tại địa phương đã tình nguyện đi trao trực tiếp đến cho từng người dân. Chương trình được triển khai trên quy mô toàn quốc.
T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp với nhà tài trợ, trao tặng gần 10 tỉ đồng tương đương gần 660.000 bữa cơm (15.000 đồng/bữa) cho gần 40 nghìn người trên 13 tỉnh, thành phố. Cùng với đó, chương trình đã lan tỏa và thu hút sự tham gia, ủng hộ của nhiều thành phần trong xã hội. Hưởng ứng chương trình, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã hưởng ứng, kêu gọi và triển khai chương trình để mang đến hàng triệu bữa cơm đầm ấm cho người dân bị ảnh hưởng Covid-19 ở khắp tỉnh thành trên toàn quốc.

Ngay trong đợt đầu tiên của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã đến trực tiếp từng nhà để trao tặng các suất thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Hành động đó thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của chúng tôi với cộng đồng để góp phần động viên tinh thần và vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch

Nguyễn Anh Tuấn
 Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Đi trao bữa ăn cho người dân

Ngay sau khi chương trình “Triệu bữa cơm” được phát động, anh Nguyễn Anh Tuấn cũng là một trong những người đầu tiên đi trao tặng những bữa cơm nhân ái đến những người có hoàn cảnh khó khăn như những bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại xóm chạy thận - Hà Nội…
Anh Tuấn cho biết việc triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Anh Tuấn tiếp nhận ủng hộ của T.Ư Hội Phật giáo Việt Nam trong chương trình San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch

Đăng Hải

“Ngay trong đợt đầu tiên của dịch bệnh Covid-19, với sự chung tay của các doanh nghiệp, cá nhân, hội viên, thanh niên, chúng tôi đã đến trực tiếp từng nhà để trao tặng các suất thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Hành động đó thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của chúng tôi với cộng đồng để góp phần động viên tinh thần và vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch”, anh Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.