Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: "Tôi không có giấy mời nhưng vẫn đến dự sự kiện này"

Lê Thanh
Lê Thanh
24/08/2018 20:04 GMT+7

“Tôi luôn gửi gắm niềm tin của mình vào lớp trẻ. Ở lĩnh vực nào cũng vậy, những người trẻ hãy quyết tâm sáng tạo để góp phần đưa thành phố này, đất nước này ngày một phát triển đi lên”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã nhắn nhủ với người trẻ như thế khi đến tham dự “Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam-Vietnam Startup Day 2018”, vào chiều 24.8.
Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) phối hợp với Sở Khoa học-Công nghệ và Hội doanh nhân trẻ TP tổ chức.
Mở đầu cuộc nói chuyện, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: “Tôi năm nay đã 65 tuổi, là người được xem là lớn tuổi nhất đang đứng ở đây. Tôi xin gửi đến những người trẻ đang trong độ tuổi 20, 30 lời chúc mừng và niềm tin của tôi tới các bạn. Đất nước Việt Nam sẽ đi lên, thành phố chúng ta sẽ đi lên nếu những người trẻ có tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo không ngừng”.
Rồi ông hóm hĩnh: “Thực sự tôi không có giấy mời đến dự sự kiện này, vì ban tổ chức mời phía chính quyền chứ không phải mời tổ chức Đảng, nhưng tôi đọc báo thấy có sự kiện này nên chủ động đến”.
Ông Nhân cho biết thêm: “Tôi đến đây trước hết để học, đồng thời thể hiện niềm tin của mình với lớp trẻ để có những chính sách phù hợp cho các bạn. Tôi rất mừng khi thấy có nhiều chủ doanh nghiệp thành đạt ngồi đây để đồng hành, hỗ trợ cho những người trẻ khởi nghiệp”.
Ông Nhân đề nghị: “Tôi thấy ở đây tập trung giới thiệu rất nhiều mô hình khởi nghiệp của bạn trẻ ở nhiều lĩnh vực. Nên chăng, hằng năm ở từng lĩnh vực khởi nghiệp chúng ta tổ chức ít nhất một lần để giới thiệu đến cộng đồng. Mà những mô hình, sản phẩm khởi nghiệp ấy phải có tính sáng tạo, được ứng dụng công nghệ thông minh. Chẳng hạn, ở lĩnh vực khởi nghiệp giáo dục, hằng năm chúng ta nên có một buổi giới thiệu các sản phẩm, phần mềm thông minh có thể ứng dụng trong việc giảng dạy cũng như việc học hành của học sinh. Ở sự kiện ấy, chúng ta có thể mời tất cả hiệu trưởng các trường, phụ huynh học sinh đến xem”.
Bạn trẻ tham quan, tìm hiểu các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu tại ngày hội (Ảnh: Lê Thanh)
Ngày hội diễn ra liên tục trong hai ngày 24-25.8, tại 360D Bến Vân Đồn, P.1, Q.4 (TP.HCM) và hoàn toàn miễn phí dành cho bạn trẻ quan tâm về những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp.
Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên phạm vi toàn quốc với gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo độc đáo, tiêu biểu trong và ngoài nước tham gia, trong đó có 20 doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ các quốc gia như: Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.