Bí quyết làm giàu của 177 triệu phú tự thân lập nghiệp

Thu Thảo
Thu Thảo
22/10/2018 19:35 GMT+7

Tác giả Tom Corley nghiên cứu thói quen của người giàu mới đây có bài viết chia sẻ về bí quyết thành công của các triệu phú tự thân.

Theo ông Tom Corley, hình ảnh thành công của giới giàu có khiến không ít người ngạc nhiên, muốn biết bí quyết làm giàu của họ.
Vì thế vào năm 2004, khi ông thực hiện cuộc nghiên cứu kéo dài 5 năm của mình về thói quen của 233 người (177 người trong số này là triệu phú tự thân), một trong các câu hỏi đầu tiên ông đặt ra với những người được khảo sát là “Làm thế nào bạn trở nên giàu có?”.
Dưới đây là một số câu trả lời của những người thành đạt về những thứ giúp họ giàu.
1. Tôi đọc để học mỗi ngày, khoảng 30 phút hoặc hơn.
2. Tôi giữ liên lạc thường xuyên với những người có ảnh hưởng và tôi xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với họ trong 10 năm qua. Cuối cùng thì những người đó giúp tôi mở cánh cửa cơ hội.
3. Tôi mài dũa, cải thiện và thực hành những kỹ năng tôi có mỗi ngày. Tôi cũng tìm kiếm phản hồi, đánh giá từ những người quan sát mình thực hiện các kỹ năng đó.
4. Tôi lắng nghe và làm theo lời khuyên của những người cố vấn. Họ giúp tôi theo đuổi giấc mơ, mục tiêu.
5. Tôi tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày trong 30 phút hoặc hơn. Vì thế, tôi giữ bộ não và cơ thể mình khỏe mạnh. Cơ thể khỏe mạnh giúp tôi làm việc nhiều giờ, và tâm trí khỏe mạnh giúp tôi tìm ra giải pháp sáng tạo cho nhiều vấn đề và vượt qua các trở ngại.
6. Tôi ăn uống lành mạnh mỗi ngày, giúp chức năng cơ thể, não bộ mình ở mức tốt nhất. Khi đối mặt vấn đề hay trở ngại, tôi tập trung giải quyết vấn đề, vượt qua trở ngại. Thường thì điều này đòi hỏi sự tập trung và tôi phải hy sinh bớt thời gian với bạn bè, gia đình của mình.
7. Tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để duy trì viễn cảnh tinh thần tích cực, đặc biệt là khi mọi thứ không diễn ra như mong muốn. Tôi làm được vì tôi biết chính xác hướng mình đi. Tôi có tầm nhìn rõ ràng về đích đến, và điều đó giúp tôi tập trung vào việc thực hiện công việc mình cần làm để đạt được mục tiêu. Lạc quan, tích cực giúp tôi trở thành người giải quyết vấn đề.
8. Tôi chi ít hơn số tiền tôi kiếm được, và đầu tư cho khoản tiết kiệm của mình một cách thận trọng. Nhờ tiết kiệm, tôi có thể tận dụng cơ hội khi chúng đến.
9. Tôi nghiên cứu trước khi chấp nhận rủi ro. Tôi nắm mọi kết quả có thể xảy ra và có hướng xử lý cho mọi tình huống, kể cả tình huống xấu nhất.
10. Tôi tập trung vào mục tiêu cụ thể mỗi ngày đến khi tôi đạt được mục tiêu đó. Sau đó tôi đặt mục tiêu khác và theo đuổi.
11. Tôi kiểm soát cảm xúc của mình, cố gắng cân bằng khi làm việc với người khác. Tôi học được rằng không ai muốn làm ăn với một người không kiểm soát được cảm xúc của họ. Nhờ thế, nhiều người muốn làm ăn với tôi.
12. Tôi cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Tôi không chửi thề hoặc xúc phạm bất kỳ ai vì tôi không muốn làm tổn thương nhiều mối quan hệ đáng giá mà tôi mất nhiều năm để xây dựng.
13. Tôi đối xử với mọi người một cách tôn trọng, hệt như những gì họ đáng được hưởng. Với những ai cư xử tệ với tôi, tôi không làm ăn cùng.
14. Tôi hạn chế tiếp xúc với những người xấu, tiêu cực. Họ chỉ kéo bạn xuống và khiến bạn bị “nhiễm” sự tiêu cực đó, làm suy yếu khả năng sáng tạo, tìm giải pháp cho các vấn đề của bạn.
Hẳn nhiên, còn nhiều câu trả lời khác mà hàng trăm tỉ phú đưa ra với câu hỏi về cách họ làm giàu. Song trên đây là những câu trả lời tiêu biểu.
Theo ông Corley, bí quyết để thành công là làm những điều tuy nhàm chán nhưng đúng đắn và tốt, hay còn gọi là “thói quen giàu” mỗi ngày. Sự nhất quán trong việc duy trì những điều nhỏ nhặt giúp bạn phát triển, tiến lên đạt được ước mơ, mục tiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.