Bí quyết giữ hạnh phúc của những cặp đôi công nhân

09/08/2016 11:32 GMT+7

'Quan trọng là mỗi người biết cách quan tâm đến người kia. Làm chồng, mình hay san sẻ việc nhà với vợ, chẳng hạn khi vợ nấu cơm thì mình giặt đồ hoặc ngược lại. Mình cũng chủ động tạo những niềm vui nho nhỏ trong gia đình…'

Họ là những cặp công nhân gần đây đã được Thành đoàn và Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tuyên dương 'Gia đình trẻ tiêu biểu, hạnh phúc'. Bí quyết xây dựng tổ ấm của những lứa đôi này xem ra khá đơn giản.
Anh Nguyễn Mậu Thanh và chị Phạm Thị Tơ (cùng 33 tuổi) là một trong số 30 cặp gia đình công nhân trẻ được tuyên dương. Anh Thanh là thợ cơ khí, còn chị Tơ là công nhân may tại Công ty Pou Yuen VN (Q.Bình Tân, TP.HCM).
Chị Tơ cho biết anh chị có hai đứa con, đứa lớn 3 tuổi, đứa nhỏ mới 9 tháng. Cả gia đình đùm túm nhau trong căn phòng trọ ở xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh. Tuy cuộc sống mưu sinh còn rất nhọc nhằn nhưng đôi vợ chồng này tỏ ra lạc quan: “Chúng tôi hiếm khi nào cãi nhau. Mỗi người nhường nhịn một chút là ổn cả”.
Nói về chồng, chị Tơ trìu mến: “Anh ấy rất tâm lý, luôn chia sẻ việc nhà với tôi”. Anh Thanh thì bộc bạch: “Đàn ông thời nay chia sẻ việc nhà là điều bình thường, ai về trước thì làm nội trợ thôi. Bản thân tôi không cảm thấy ngại khi đi chợ mua thức ăn, bởi tôi thấy những người đàn ông còn đi bán hàng ở chợ nữa kia mà”.
"Trong những dịp đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới, tôi đi đâu đó nhìn thấy cái gì đẹp và hay thì mua về tặng chồng" Ảnh minh họa: Shutterstock
Tương tự, anh Thân Văn Tập (32 tuổi) và chị Huỳnh Thị Thảo Hiền (29 tuổi) cũng có suy nghĩ giản dị về hạnh phúc lứa đôi. Chị Thảo Hiền tâm tình: “Để duy trì ngọn lửa yêu thương trong gia đình, vợ chồng phải hiểu ý và nhường nhịn nhau. Trong những dịp đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới, tôi đi đâu đó nhìn thấy cái gì đẹp và hay thì mua về tặng chồng”.
Trong khi đó, anh Tập bày tỏ: “Quan trọng là mỗi người biết cách quan tâm đến người kia. Làm chồng, mình hay san sẻ việc nhà với vợ, chẳng hạn khi vợ nấu cơm thì mình giặt đồ hoặc ngược lại. Bên cạnh đó, mình cũng chủ động tạo những niềm vui nho nhỏ trong gia đình, như mua quà sinh nhật cho vợ con…”.
Đều là người Khmer và cùng quê ở H.Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, đôi vợ chồng Sơn Thị Hồng Loan (24 tuổi) và Kim Sô Phia (31 tuổi) đã lên TP.HCM lập nghiệp 7 năm nay. Mặc dù vợ chồng sống đầm ấm trong căn phòng trọ trên đường Trần Xuân Soạn, Q.7, song cả hai đều canh cánh nỗi niềm chung khi phải gửi con về quê hơn 3 năm qua.
Chị Hồng Loan giải thích: “Từ lúc con mới được 1 tuổi rưỡi, tụi em đã phải gửi nhờ bà ngoại của bé nuôi cho đến nay. Cứ 1 - 2 tháng tụi em về thăm con một lần. Em mong được đón con lên sum họp nhưng chưa thể, vì không có ai trông nom, còn gửi nhà trẻ thì không đủ tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.