Bí quyết độc đáo của thủ khoa: Nghe nhạc rock để học văn

21/03/2021 07:05 GMT+7

Dành thời gian chơi game trong quá trình ôn thi để thư giãn, sử dụng ứng dụng để tăng tính tập trung và thậm chí là nghe nhạc rock để học văn tốt hơn là những bí quyết ôn thi độc đáo của các thủ khoa.

Sử dụng app để luyện sự tập trung

Còn một tuần nữa là đến kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM nên nhiều học sinh quan tâm đặt câu hỏi về cách để thi tốt cho kỳ thi này. Nguyễn Phú Nghĩa, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019, cho rằng kỳ thi gì cũng cần một quá trình, nên khi các bạn nhồi kiến thức vào một lúc trong giai đoạn cuối như thế này thì khi vào phòng thi sẽ mau quên và không mang lại hiệu quả.

Nguyễn Phú Nghĩa, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019, chia sẻ cách ôn thi

Đào Ngọc Thạch

Trần Đức Lương, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM 2019, chia sẻ: “Mỗi tuần lên một kế hoạch riêng, buổi sáng học theo lịch của trường, chiều học thêm, buổi tối là khoảng thời gian mình học khá ít, làm 1 hoặc 2 đề chứ không nên làm quá nhiều đề vì sẽ bị bão hòa kiến thức và gây áp lực cho mình. Bí quyết để mình giảm bớt áp lực và mệt mỏi khi ôn thi đó là nghỉ giải lao và dành ít thời gian chơi game để lấy lại tinh thần”.
Còn theo Trần Ngọc Đoan, thủ khoa Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM: “Trong quá trình ôn thi, mình sử dụng app Forest, để đặt ra một khoảng thời gian tập trung tối đa. Với việc sử dụng app này, mình đặt trong một tiếng đồng hồ để tập thì sẽ trồng một cái cây, nếu trong một tiếng đồng hồ đó mà ta không cầm vào điện thoại thì cây sẽ được tươi tốt, nếu ta động vào điện thoại và tắt app đó thì đồng nghĩa cây sẽ chết đi. Trong một đêm ôn tập, ta xem thử mình trồng được bao nhiêu cây đồng nghĩa với việc mức tập trung của mình như thế nào. Sau một tuần, một tháng tổng kết lại vườn của mình được bao nhiêu cây. Nhìn thành quả của mình thật sự rất sướng và có động lực để học bài hiệu quả hơn”.

Học hóa cũng cần cảm xúc

Nguyễn Lê Phước Thọ, Trường THPT Ngô Quyền, đặt câu hỏi: “Muốn học y nhưng môn hóa không tốt nên làm thế nào để lấy lại gốc hóa trong vòng 3 tháng và đạt được điểm cao?”.
Về bí quyết học hóa, Quang Trọng Minh, thủ khoa đầu ra Trường ĐH Mở TP.HCM, chia sẻ về chính câu chuyện của mình từ một chàng học sinh học hóa chưa bao giờ được trên 4 điểm nhưng trở thành thủ khoa đầu ra và điểm môn hóa lúc nào cũng cao nhất lớp. Điều đặc biệt, bí quyết để học tốt môn hóa của Minh là vận dụng cảm xúc để học tốt hơn: “Hoàn cảnh để thúc đẩy các bạn thành công và giỏi hơn rất nhiều, vì thế mình khuyên các bạn nên đưa yếu tố cảm xúc vào quá trình học để tạo được nhiều động lực hơn”.
Một học sinh hỏi về mẹo học môn văn, Võ Lập Phúc, thủ khoa đầu vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2020, “bật mí” đầy bất ngờ: “Có 3 mẹo học văn của riêng mình, đầu tiên là học thuộc lòng mở bài và có thể vận dụng cho tất cả mọi đề. 3 con đường để có thể vận dụng được điều này đó là vận dụng lý luận văn học, vận dụng thơ ca và vận dụng ca từ vào việc viết các mở đề. Mẹo thứ hai là giãn rộng các chữ ra, viết nét chữ to. Và thứ ba là rèn luyện sự tập trung của mình bằng cách nghe nhạc rock”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.