Bí kíp bảo vệ làn da của bạn vào mùa hè

18/06/2016 12:10 GMT+7

Không khí hanh khô và cái nắng chói chang của mùa hè sẽ khiến làn da của bạn mất nước và khô xạm.

Nước xịt khoáng hay kem dưỡng ẩm chính là “phao cứu hộ” của làn da. Thế nhưng, sử dụng các loại mỹ phẩm này sao cho hiệu quả và không hại làn da thì chưa hẳn là ai cũng biết! Và điều quan trọng là đừng đợi đến khi làn da lên tiếng mới hành động!
Không nên nhầm lẫn giữa tẩy trang và rửa mặt
Đây là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt nhau. Thậm chí tẩy trang cho mắt còn khác với tẩy trang cho môi nữa kia. Đừng bao giờ chỉ vì lười tẩy trang mà khiến cho làn da của mình chịu tổn hại. Ngoài việc sử dụng những sản phẩm tẩy trang chuyên biệt cho các vùng da khác nhau, hãy nhớ rằng các động tác và thói quen trong việc tẩy trang có thể làm hại bạn.
Đừng để làn da lên tiếng! 1
Ví dụ như vùng da mắt vốn mỏng nên khi tẩy trang cần phải nhẹ nhàng và chậm rãi để tránh xệ da, tạo nếp nhăn. Hãy làm sạch phần mí trong và lông mi, chút mực kẻ mắt và mascara còn sót lại sẽ khiến cho làn da bạn trở nên xấu từng ngày. Sau khi tẩy trang phải rửa sạch lại bằng nước, và bổ sung độ ẩm và làm dịu da bằng kem dưỡng.
Cẩn trọng với kem che khuyết điểm
Không ít phụ nữ vẫn thường lạm dụng kem che khuyết điểm. Họ thường bôi rất nhiều kem che khuyết điểm lên vùng da có vấn đề, mà không biết rằng loại kem này thường chứa lượng lớn chất màu nên càng dễ làm nổi rõ những vùng da xấu.
Chỉ sử dụng kem che khuyết điểm trong các vùng da có vấn đề, chẳng hạn như quầng thâm mắt hoặc mụn nhọt, vết thâm. Quan trọng nhất là chỉ nên dùng một ít kem thôi và không nên dùng trên một diện tích da lớn. Nên chọn kem che khuyết điểm giống màu da và dùng ngón tay để bôi kem che khuyết điểm để tạo hiệu quả tốt nhất.
Đừng để làn da lên tiếng! 2
Tuy nhiên bạn hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn vì vùng da mặt này đang bị tổn thương. Luôn ghi nhớ công thức trang điểm căn bản: rửa sạch mặt, thoa kem dưỡng ẩm, sử dụng kem lót, tiếp theo là che khuyết điểm, rồi mới dùng kem nền và phấn phủ, cuối cùng là má hồng, kẻ mắt, chuốt mascara, và tô son.
Không nên thoa kem che khuyết điểm lên vùng da ở đuôi mắt hoặc mí dưới vì những vết nhăn nhỏ li ti của vùng da này sẽ càng bị nhấn mạnh. Cũng không nên dùng kem che khuyết điểm quá dày ở những vùng da nhăn vì đó là cách bạn khiến chúng thêm nổi bật.
Xịt khoáng cũng phải đúng cách
Nếu bạn đang làm việc trong môi trường điều hòa hoặc thường xuyên trang điểm thì chai xịt khoáng phải là vật bất ly thân. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là cầm chai xịt khoáng lên và nhấn nút là xong.
Hãy nhớ cách xịt khoáng giống như nước hoa, tức là xịt vào không trung rồi bước qua chứ không xịt thẳng vào mặt. Nếu bạn trang điểm, hãy để chai khoáng cách khuôn mặt khoảng 1 gang tay rồi xịt để tránh trường hợp lớp trang điểm bị nhòe, hỏng.
Đừng để làn da lên tiếng! 3
Sau khi xịt xong, bạn phải lấy bàn tay vỗ lên mặt hoặc dùng giấy thấm nhẹ nước, nếu không làm thao tác này mà để tự nước bốc hơi thì sẽ khiến da mặt khô thêm. Đó là còn chưa nói đến thành phần xịt khoáng có chứa một số muối khoáng, nếu không loại bỏ lượng muối khoáng này, da bạn sẽ ngày một trở nên sạm đen như khi bạn đi tắm biển mà không tắm lại với nước sạch.
Dù mê xịt khoáng đến mấy thì bạn cũng chỉ nên dùng mỗi ngày 4 đến 5 lần mà thôi. Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có da khô thì mới cần phải xịt khoáng. Đó là suy nghĩ sai lầm, bởi làn da dầu vẫn sử dụng xịt khoáng như các loại da khác.
Nguyên nhân sâu xa của việc da có nhiều dầu là thiếu nước trong khi cung cấp nước cho da dầu cấp thiết hơn những loại da khác. Khi chọn mua nước xịt khoáng, bạn chú ý xem kỹ thành phần, nếu có alcohol (cồn) thì không nên dùng vì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.