Bị cắt hết ngón chân vì sử dụng dịch vụ massage cá

14/09/2018 20:43 GMT+7

Một cô gái ở Úc bị cắt hết các ngón chân vì đã sử dụng dịch vụ massage cá khi đi du lịch ở Thái Lan.

Lần du lịch Thái Lan và sử dụng dịch vụ massage cá ở đây, Victoria Curthoys, 29 tuổi, không nghĩ đã để lại hậu quả nghiêm trọng đối với những ngón chân của cô.  Một loại vi khuẩn sống trong nước đã tấn công và phá hủy xương chân của Curthoys, khiến các ngón bị cắt và bàn chân của cô trở thành tàn tật.
Curthoys cho biết khi sử dụng dịch vụ massage cá, cô không ý thức rằng có những vi khuẩn nguy hiểm trong nước. “Tôi không nghĩ gì khi nhìn thấy người chủ chuẩn bị cái hồ cá vì trông nó rất sạch, nhưng đó là sai lầm của tôi”, Curthoys tâm sự, theo Daily Mail. Massage cá là loại hình massage phổ biến ở Thái Lan, tức để những con cá nhỏ rỉa chân nhằm lột bỏ những tế bào chết trên da.
Chuyến du lịch diễn ra cách đây 8 năm, và kể từ ngày đó trong nhiều năm qua các ngón chân của cô lần lượt phải bị cắt bỏ. Bác sĩ ở Úc chẩn đoán chân của Curthoys bị một loại vi khuẩn tấn công, có tên gọi là shewanella. Bình thường trong môi trường nước loại vi khuẩn này không đáng sợ, nhưng khi xâm nhập vào cơ thể nó có thể khiến bệnh nhân tê liệt và trở thành “mồi ngon”.
Trước khi đến Thái Lan, hồi năm 17 tuổi, Curthoys từng bị cắt một phần đầu ngón chân, vi khuẩn shewanella trong nước xâm nhập chân của cô thông qua vết thương chưa lành do cuộc phẫu thuật lần đầu tiên.
Cô gái trẻ đã không biết điều đó. Vi khuẩn shewanella có cơ hội tấn công các ngón chân khác sau khi vào cơ thể Curthoys và kết quả là bác sĩ phải cắt hết các ngón chân trong bàn chân phải của cô để ngăn sự lây lan của vi khuẩn này. Đợt phẫu thuật cuối cùng là hồi tháng 11. 2017. May mắn cho cô gái, dù các ngón chân phải bị cắt, cô vẫn có thể đi lại, chỉ có điều không thoải mái như bàn chân trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.