Bị bắt vì chỉa súng giả vào đầu cô giáo

Khánh An
Khánh An
22/10/2018 14:53 GMT+7

Học sinh 16 tuổi chỉa súng để buộc giáo viên xóa dòng đánh dấu vắng mặt trong danh sách điểm danh.

Đài RT ngày 22.10 đưa tin một đoạn phim về nam sinh chỉa súng giả vào đầu cô giáo ở Pháp đang làm dậy sóng mạng khiến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chỉ đạo xử lý nghiêm.
“Đe dọa một giáo viên là không thể chấp nhận được. Tôi yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục quốc gia và Bộ trưởng Bộ Nội vụ thi hành mọi biện pháp nhằm đảm bảo rằng những vụ việc như thế bị trừng phạt và bị cấm vĩnh viễn khỏi các trường học của chúng tôi”, ông Emmanuel Macron viết trên Twitter.

Trong phim, một nam sinh tại vùng Creteil ở phía đông nam Paris đứng giữa lớp và chỉa súng vào cô giáo, yêu cầu giáo viên này đánh dấu “có mặt” vào danh sách điểm danh. Phía sau còn một nam sinh khác ra dấu xúc phạm vào camera đang ghi hình.
Truyền thông địa phương đưa tin đây là một cây súng giả không thể làm tổn thương cô giáo.
Trong khi đó, cô giáo này tỏ ra thản nhiên không hề lo sợ, như thể đây không phải là lần đầu xảy ra chuyện. Sau đó, giáo viên này nộp đơn khiếu nại, dẫn đến việc 2 học sinh 16 tuổi bị bắt.
Đoạn phim nhanh chóng gây làn sóng phẫn nộ trên mạng và nhiều người kêu gọi trừng phạt học sinh vi phạm. Thị trưởng thành phố Nancy là ông Laurent Henart cho biết ông rất căm phẫn và lên án hành động trên, đồng thời kêu gọi cơ quan chức năng có biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trong các trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.