Bệnh nhân số 589: 'Dương tính với Covid-19 không phải là chấm hết!'

06/08/2020 10:32 GMT+7

Tôi không mong muốn, tự hào gì khi nằm trong Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới để chữa chạy. Nhưng tôi chọn công khai thông tin mình dương tính với Covid-19 để mọi người hiểu, biết phòng bị, chọn lối sống tích cực, không sợ hãi.

Từ Đà Nẵng, tôi đi du lịch mọi nơi, rồi về Sài Gòn đến khu cách ly lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Biết mình dương tính với Covid-19 mới thấy ranh giới nhiễm và không nhiễm quá mong manh!

Ranh giới âm tính - dương tính mong manh

Do nhà có việc nên tôi đi Đà Nẵng từ ngày 17.7. Đà Nẵng với tôi luôn là thành phố tuyệt vời, đáng sống. Ngày 25.7, tôi về TP.HCM theo lịch trình. Lúc này Đà Nẵng có ca nhiễm Covid-19 và có thông tin người về từ Đà Nẵng ở TP.HCM phải khai báo y tế

Ngày 26, tôi ở nhà đọc tin tức. Đà Nẵng phải giãn cách xã hội, người ở TP.HCM về từ Đà Nẵng phải khai báo y tế, tự cách ly 14 ngày. 

Ngày 27.7, tôi bắt đầu làm việc tại nhà, họp giao ban online với các anh em công ty. Đọc báo thấy yêu cầu người TP.HCM về từ Đà Nẵng phải lấy mẫu xét nghiệm, tôi gọi ngay số hotline quận Tân Phú. Chiều 27, phường Tây Thạnh liên lạc với tôi đề nghị lên trung tâm y tế phường khai báo thông tin lịch trình đi lại. Sau đó, nơi này hẹn tôi hôm sau qua khu cách ly Covid-19 của Q.Tân Phú (28 Chế Lan Viên) lấy mẫu xét nghiệm. 

Ngày 28.7, theo lịch tôi đến điểm hẹn. Tới lượt đọc tên tôi, tôi được phát một lọ nhỏ mà tôi đoán là chất bảo quản mẫu. Bác sĩ mặc đồ bảo hộ lấy mẫu từng người...

Ngày 29 rồi ngày 30, tôi đợi mãi. Ở phường trả lời tất cả các kết quả xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Mừng rơn, thở phào.

Nhưng đột ngột, khi đang tận hưởng "cảm giác âm tính", tôi bất ngờ nhận kết quả bị nghi dương tính với Covid-19, sau đó phải vào khu cách ly.

Và kết quả xét nghiệm lại là tôi dương tính với Covid-19.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 589: từng đi Đà Nẵng, Quảng Nam và dự tiệc cưới trước khi về TP.HCM

Đêm trắng!

Tôi có vài phút để chuẩn bị đồ dùng cá nhân để đến khu cách ly. Tôi chẳng biết mang theo gì ngoài cục sạc và điện thoại di động. 30 phút sau, xe cứu thương tới, tôi bước lên xe.

Xe ghé về 28 Chế Lan Viên để lấy hồ sơ của tôi, sau đó chạy thẳng về Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới. Anh nhân viên y tế còn dặn tôi là đừng hoảng sợ, cứ bình tĩnh. Tôi chẳng sợ gì, chỉ lo lắng mọi người xung quanh tôi sẽ thế nào, hàng trăm anh em công ty tôi sẽ ra sao?

Đến Bệnh viện Bệnh nhiệt Đới lúc khuya, tôi được nhập viện, nằm cùng phòng với một bệnh nhân khác. Phòng có 2 giường, ở giữa là một tấm màn kéo ngăn cách. Phòng có máy lạnh nhưng không mở, chủ yếu dùng quạt suốt ngày đêm.

Hộ lý phát cho tôi một túi đồ gồm đồ dùng vệ sinh, một bộ đồng phục bệnh nhân. Tôi hơi đói nên được cấp thêm ly mì gói. Tôi bình tĩnh làm hết tô mì!.

Nhưng đêm đầu tiên tôi thức trắng! Tôi vẫn không tin được tại sao mình lại dương tính với Covid-19 giữa trạng thái bình thường mới như thế? Tôi thức trắng đêm vì suy nghĩ sắp xếp công việc bên ngoài thế nào, trấn an anh em, trấn an lớp trẻ. Tôi cố gắng xâu chuỗi và ghi chú lại trên điện thoại để cảnh báo tất cả họ hàng, bạn bè. Nhớ được bao nhiêu ghi chú lại bấy nhiêu.

Đến sáng, tôi nhắc tất cả bà con họ hàng, gia đình đừng chủ quan, nên đi cách ly và xét nghiệm.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

Đừng sợ hãi!

Tôi đang ở trong bệnh viện! Chân thành cám ơn tất cả bạn bè, đối tác, đồng nghiệp và gia đình luôn và sát cánh ủng hộ, đặc biệt cám ơn gia đình hội bạn thân không quản ngại đường xá xa xôi mang tiếp tế cứu trợ vào tận nơi. Tôi quá cảm động với bức thư dễ thương của bé Minnie. Chúc mừng con đã đậu Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa!

Về mặt tinh thần, tôi luôn được ủng hộ để vượt qua Covid-19. Ông bạn rất thân động viên thế này: “Virus này tạo ra hệ miễn dịch tuyệt vời, khỏi nó là trường sinh bất lão đấy bạn hiền”. Lạc quan là điều kiện phải có để vượt qua Covid-19. 

Tôi đã qua ngày thứ 9-10 gì đó của giai đoạn nhiễm bệnh. Sức khỏe tôi đang rất tốt. May mắn đang ở trong bệnh viện phải nói là tốt nhất Việt Nam hiện nay về cứu chữa Covid-19. Các bác sĩ tận tình và quan tâm chu đáo, xét nghiệm đủ các thứ để tầm soát và theo dõi.

Ở đây tôi được ăn bữa sáng, trưa, chiều đầy đủ dinh dưỡng, được các chuyên gia dinh dưỡng thiết kế. Ngoài ra tôi còn bổ sung C, thuốc ngậm sát trùng họng và uống nước nhiều hơn 2 lít/ngày. 

Dương tính với Covid-19 không hẳn là quá tệ, không phải là chấm hết. Khi vượt qua nó, bạn chiến thắng nỗi sợ hãi về nó, cho bạn thời gian bình tâm hơn để nhìn nhận về cuộc sống. Bạn sẽ nghiêm túc và biết phải làm gì nhiều hơn sau này. Và nó cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời mà chắc mua không có mà cũng đừng nên có.

Lời động viên gửi đến anh N. trong bệnh viện

NVCC

Nhưng tốt hơn, các bạn hãy luôn rửa tay, đeo khẩu trang và tuân thủ đúng các quy định và yêu cầu của cơ quan chính quyền, tuân thủ đúng các quy định về cách ly để tất cả vượt qua được đại dịch Covid-19 an toàn. Đừng sợ hãi thái quá, hoang mang về Covid-19. Hãy làm việc và kinh doanh bình thường.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Tôi chọn công khai thông tin!

Khi biết mình bị nghi nhiễm bệnh, tôi chọn công khai thông tin để tránh tất cả tin tức lan truyền, tin đồn "tam sao thất bản" làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp và đối tác của tôi.

Thật sự, tôi không mong muốn, tự hào gì khi nằm trong bệnh viện để chữa Covid-19 mà lại đi thông báo thông tin hằng ngày. Nhưng có những việc, dù muốn hay không bạn vẫn phải làm.

Tin vui là các nhân viên thuộc diện F1 của tôi đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Toàn bộ hàng xóm quanh nhà tôi cũng đều có kết quả xét nghiệm âm Tính. Hiện tại tất cả vẫn khỏe mạnh và đang tiếp tục cách ly theo quy định.

Lá thư dễ thương gửi động viên anh N.

NVCC

sức khỏe cộng đồng cũng như chính bản thân và gia đình của bạn, các bạn hãy tuân thủ tuyệt đối quy định và hướng dẫn cách ly, giãn cách xã hội, tuân thủ các quy tắc an toàn, đeo khẩu trang, rửa tay để tránh lây nhiễm trong dịch Covid-19. Hiện tại chúng ta chưa biết nguồn lây từ đâu, nên xin mọi người hết sức bảo trọng!

Bệnh nhân Covid-19 thứ 9 ở Việt Nam tử vong trên nền bệnh lý nặng: Bệnh nhân 651

Anh N. (bệnh nhân số 589) là giám đốc một công ty tin học - viễn thông tại Q.Tân Phú (TP.HCM). Ngày 1.8, anh có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, anh N. đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.