Bệnh nhân F0 liên hệ các số điện thoại này để được hỗ trợ oxy miễn phí

Lê Thanh
Lê Thanh
03/09/2021 09:30 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các tổ chức Đoàn, Hội tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương đã phối hợp với một số đơn vị triển khai chương trình hỗ trợ oxy miễn phí cho các bệnh nhân Covid -19.

Theo anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, qua hơn 1 tháng triển khai, chương trình “ATM oxy”, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM và một số đơn vị thực hiện đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp oxy miễn phí tại 22 quận, huyện, TP.Thủ Đức (TP.HCM) để hỗ trợ bệnh nhân Covid-19.

Các số điện thoại hỗ trợ oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức (TP.HCM)

Hoàng Minh

“Chương trình còn mở rộng tại hơn 400 trạm y tế lưu động vừa thành lập trên địa bàn TP.HCM cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các ATM này hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày, để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 hồi phục. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã cung cấp hơn 2.600 bình oxy loại 8 lít - 15 lít và 1.700 bình oxy loại 40 lít về các trạm. Chúng tôi cũng tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy và phối hợp với Thành đoàn TP.HCM thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp để tiếp tế nguồn oxy cho bệnh nhân Covid-19 một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất”, anh Đặng Hồng Anh cho biết.

TP.HCM: Thêm 3.369 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 116.337 bệnh nhân hồi phục

Chương trình “ATM oxy” tại tỉnh Bình Dương cũng được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp, các mạnh thường quân triển khai thực hiện để cung cấp oxy miễn phí cho các bệnh nhân Covid-19.

Các số điện thoại hỗ trợ oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bình Dương

Nguyễn Hằng

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hệ thống các cơ sở điều trị trong toàn tỉnh đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là khả năng thiếu nguồn oxy để điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nhà và các xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân đến điều trị tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh.
“Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi thực hiện chương trình “ATM oxy” với thông điệp “Trao oxy, nối dài sự sống” nhằm cung cấp bình oxy hỗ trợ công tác điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục. Song song với chương trình “ATM oxy”, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện chương trình “ATM F0” và các túi thuốc an sinh miễn phí với thông điệp “Túi thuốc trao tay, đánh bay Covid” trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, chị Ngọc Xuân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.