Bé trai dùng tiền sinh nhật giúp người vô gia cư dịp lễ Tạ ơn

30/11/2020 14:12 GMT+7

Sau khi không thể tổ chức sinh nhật lần thứ 7 vì dịch Covid-19 , bé Dylan Virtudazo ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), nghĩ ra sáng kiến phải làm điều gì đó cho người vô gia cư vào lễ Tạ ơn.

tiệc sinh nhật bị hủy vào tháng 8 do dịch Covid-19, bé Dylan nhận tiền mừng tuổi từ người thân. Ban đầu cậu bé chưa biết phải làm gì với số tiền đó, cho đến khi được giáo viên hỏi về kế hoạch cho ngày lễ Tạ ơn. “Con muốn giúp đỡ thật nhiều người”, đặc biệt là người vô gia cư, Đài Fox News hôm 29.11 dẫn lời bé Dylan.
Để hoàn thành mục tiêu chuẩn bị 50 phần quà, cậu học trò nhỏ tuổi quyên góp thêm tiền và các giáo viên cũng ghỗ trợ thêm.
Mỗi phần quà có khẩu trang, nước rửa tay khô, xà phòng thỏi, dao cạo râu, nước, sữa dưỡng da, món ăn nhẹ và tờ giấy nhỏ với dòng chữ “Bạn đáng giá, Thượng đế phù hộ cho bạn”.
Vào ngày lễ Tạ ơn, gia đình đã chở Dylan và các anh chị em của cậu đến nơi có người vô gia cư để tặng quà. Một người sau khi nhận quà đã khóc vì phát hiện chính cậu bé 7 tuổi là người đứng sau mọi  chuyện.
“Con ước gì mình có thể trao quà cho nhiều người hơn”, bé Dylan tiếc nuối. Câu chuyện của cậu bé người Mỹ  tặng quà cho người vô gia cư vào lễ Tạ ơn là một bằng chứng cho thấy làm việc thiện không kể tuổi tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.