Bé Mận trong 'Hoa vàng cỏ xanh' ngày càng xinh

Thúy Hằng
Thúy Hằng
16/04/2018 19:19 GMT+7

Vẫn khuôn mặt dễ thương, nụ cười trong veo nhưng Lâm Thanh Mỹ, bé gái giữ vai Mận của phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giờ đã lớn phổng phao.

Gần 3 năm sau khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ra rạp, Lâm Thanh Mỹ được nhiều người biết đến hơn, tham gia nhiều dự án quảng cáo, phim điện ảnh và truyền hình hơn, tuy nhiên, theo nữ diễn viên 13 tuổi, hiện tại việc học vẫn là điều em quan tâm nhất.

Diễn xuất hoàn toàn tự nhiên
“Em không quá áp lực về sự thành công hay lo lắng về tương lai sẽ phải giỏi hơn, nổi tiếng hơn bây giờ. Em chỉ biết rằng hiện tại mình thích diễn xuất và thích tham gia đóng phim. Em sẽ cố gắng để làm điều đó một cách tốt nhất”, Lâm Thanh Mỹ chia sẻ với Thanh Niên.
Lâm Thanh Mỹ (bìa phải) trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Ảnh từ đoàn làm phim
Nói về hình ảnh của mình đã ra dáng một thiếu nữ, không còn là một cô bé “da ngăm đen” ngày nào, Lâm Thanh Mỹ cho hay chính cô đôi khi cũng ngỡ ngàng khi nhìn mình trong những bộ ảnh mới được thực hiện. “Em nghĩ tính cách em vẫn như vậy, nhưng về ước mơ thì mọi thứ đã rõ ràng hơn. Trước đây em nghĩ rằng mình là y tá, bác sĩ… nhưng bây giờ em chỉ muốn trở thành một diễn viên”.
Lâm Thanh Mỹ đang là học sinh lớp 7 tại Trường THCS Bình Tây, quận 6, TP.HCM. Mỹ hoạt động nghệ thuật từ năm 5 tuổi, khi tình cờ đi casting cho một quảng cáo và được mời ngay sau đó. Tham gia nhiều dự án phim điện ảnh như Siêu trộm, Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh… , phim truyền hình và rất nhiều quảng cáo, điều đặc biệt là Lâm Thanh Mỹ chưa từng tham gia một khóa học nào về diễn xuất.
Dự án phim điện ảnh mới nhất mà Mỹ tham gia mang tên First Love vớivainữ sinh 16 tuổi, có mối tình đầu tiên. Thoát khỏi hình ảnh em bé ngây thơ, Mỹ sẽ trưởng thành hơn, cá tính hơn.
Lâm Thanh Mỹ tuổi 13 Lê Nam
"Em biết chắc chắn rằng mình thích trở thành một diễn viên" Lê Nam
Ông Lâm Văn Hóa, 45 tuổi, cha của Lâm Thanh Mỹ chia sẻ: “Vợ chồng tôi và cả hai bên nội ngoại đều không có ai theo nghệ thuật. Khi Mỹ 5 tuổi, tình cờ một phụ huynh khen Mỹ rất đáng yêu, có thể đi thử vai đóng quảng cáo, tôi cũng cho con đi thử, không ngờ được mời. Sau đó, nhiều người biết đến con hơn và mời con tham gia các dự án”.
Ông Hóa cho biết trước các lời mời con gái đóng phim, ông đều dành thời gian nghiên cứu kịch bản và vai diễn xem có phù hợp với con gái hay không, nếu thấy không ổn, ông sẽ từ chối. “Dù phim quay ở đâu, tôi cũng đưa con gái đi. Tôi thường thương lượng với đạo diễn để có thể quay vào các cuối tuần, khi con được nghỉ để không ảnh hưởng đến việc học của con”, ông Hóa nói.
Cha của nữ diễn viên nhí cũng cho hay, gia đình ủng hộ con tham gia nghệ thuật. Ý thức được showbiz khá phức tạp, gia đình ông càng quan tâm, sâu sát hơn tới con để hướng dẫn con đi đúng con đường.
Không biết mình đã kiếm được bao nhiêu tiền
5 tuổi, Lâm Thanh Mỹ đã kiếm được 500.000 đồng đầu tiên sau một quảng cáo, đến nay dù không tiết lộ con gái có khoản thu nhập như thế nào sau các dự án phim, quảng cáo… nhưng cha của Mỹ cho biết ông sẽ để dành toàn bộ số tiền này để có thể đầu tư cho việc học của Mỹ trong tương lai.
“Tôi không quan tâm Mỹ kiếm được nhiều hay ít tiền, tôi cũng không bao giờ nói cho con nghe con đã được trả bao nhiêu tiền sau mỗi bộ phim. Tôi muốn con được làm những gì con thích. Chứng kiến con trưởng thành, khôn lớn... là chúng tôi vô cùng hạnh phúc”, ông Lâm Văn Hóa bộc bạch.
Mỹ và ba Lê Nam
Không chỉ là một diễn viên được nhiều người yêu thích, Lâm Thanh Mỹ còn là một cô bé giữ thành tích học tập tốt tại trường. Ngoài diễn xuất, Mỹ yêu thích đọc sách, nghe nhạc. Sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Tôi tài giỏi bạn cũng thế là những cuốn Mỹ yêu thích...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.