Bé gái 7 tuổi nhảy hiphop giao đấu khiến người lớn thán phục

30/11/2016 21:12 GMT+7

Nhiều bậc phụ huynh có định kiến khi nhắc đến bộ môn nhảy, nhưng chị Hiền lại ủng hộ con theo đuổi đam mê. Với chị, hiphop vừa giúp con trẻ tự tin vừa cho cháu cơ hội nâng cao thể lực và sức khỏe .

Những ngày qua, người dùng mạng xã hội chia sẻ clip phần giao đấu hiphop thú vị giữa một bé gái và chàng vũ công chuyên nghiệp. Khi vào cao trào của bài nhảy, thí sinh nhỏ tuổi không ngại cởi phăng áo khoác, cháy hết mình với những động tác đầy ngẫu hứng.

Sự cuồng nhiệt của cô bé truyền cảm hứng cho các khán giả theo dõi chương trình. Họ đứng bật dậy, reo hò và nhảy nhót để thể hiện sự cổ vũ dành cho em.

[CLIP] Mỹ Trâm nhảy giao đấu hiphop tự tin khiến người xem thích thú 

Nguyễn Hạnh Mỹ Trâm (7 tuổi, tại Hà Nội), học sinh của trường Tiểu học Tây Sơn - Hà Nội, là nhân vật chính trong màn giao đấu hiphop nói trên. Mẹ của Mỹ Trâm, chị Nguyễn Thị Thu Hiền (35 tuổi, làm nghề kinh doanh) hạnh phúc khi thấy đam mê và những nỗ lực của con mình được cộng đồng mạng khen ngợi, khích lệ.

Màn nhảy hiphop giao đấu của Mỹ Trâm và dancer Phan Hà (Á quân cuộc thi Monsta Rock) do mẹ cô bé ghi lại. Chị gửi clip cho thầy Thành Lion (dancer Lion T - trưởng nhóm nhảy Bigtoe) với mục đích nhờ thầy xem và đưa ra nhận xét về phần thi của con. Thầy giáo đã đăng tải clip trên lên mạng xã hội và nhận được hàng trăm ngàn lượt xem cùng nhiều bình luận khen ngợi.
Mỹ Trâm chụp ảnh cùng anh trai Đại Nghĩa. Cả hai là những dancer nhí đầy triển vọng Ảnh NVCC

Mỹ Trâm là em gái của Nguyễn Đại Nghĩa (sinh năm 2005, tại Hà Nội), hiện nay là học sinh trường THCS Trưng Vương - Hà Nội, người giành ngôi vị Quán quân nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi Monsta Rock. Đây là sân chơi dành cho các dancer hiphop tại miền Bắc và miền Trung.

“Trâm thích nhảy từ nhỏ. Lớn lên, cháu thường xin theo anh trai đến các lớp học nhảy. Hơn một năm gần đây, tôi cho Trâm đi học ở lớp nhảy của thầy Thành. Lớp của cháu sinh hoạt một tuần 2 buổi, dưới hình thức câu lạc bộ”, chị Thu Hiền chia sẻ với Thanh Niên.

May mắn được bố mẹ ủng hộ đam mê, Trâm dạn dĩ và “người lớn” hơn bạn bè đồng trang lứa. Em biết cách điều phối hài hòa giữa việc học và chơi, chủ động hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp nhảy để được đi học nhảy. Hiền đánh giá, con chị ngày một dạn dĩ và tự tin trước đám đông. Sức khỏe và thể lực của em cũng ngày một tốt lên.

“Ngoài lịch học nhảy ở CLB, Trâm và anh trai tập nhảy ở nhà rất cảm hứng và không có giờ cố định. Anh trai của Trâm còn có khả năng chơi DJ. Tôi vừa vui vừa thích thú khi thấy các con tự mix nhạc rồi nhảy với nhau. Các tiết mục biểu diễn của Mỹ Trâm do anh trai mix nhạc, gần đây là tiết mục dự thi chương trình “Biệt tài tí hon”. Cháu đã lọt vào vòng ghi hình”, chị Hiền tự hào kể.

tin liên quan

'Cháy' cùng vũ điệu của giới trẻ Hà Nội
(TNO) Giới trẻ Hà Nội đã được mãn nhãn với những màn vũ đạo sôi động, đặc sắc trong vòng chung kết cuộc thi nhảy “Vũ điệu trẻ - IDANCE” vừa diễn ra tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội (số 1 Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng) vào tối 23.3.

Chị Hiền luôn theo sát các con trong từng hoạt động. Chị luôn thu xếp công việc để có mặt trong tất cả buổi học nhảy của hai con. Những ngày học đầu tiên, Trâm và Nghĩa bị đau chân vì căng cơ, chị Hiền hết lòng an ủi, động viên các “dancer nhí”.

Mỹ Trâm mơ ước theo đuổi con đường dancer chuyên nghiệp Ảnh NVCC

Mỹ Trâm là cô bé cá tính, độc lập và khi muốn làm điều gì thì sẽ làm tới cùng. Cô bé có nhiều dự định cho tương lai đến nỗi mỗi tuần thay đổi một ước mơ. Tuy nhiên, trở thành dancer chuyên nghiệp là mong muốn được em duy trì và theo đuổi nghiêm túc nhất.

“Để hiểu con, cha mẹ cần theo sát và tạo mọi điều kiện để con có cơ hội bộc lộ những sở trường của này. Điều này vừa giúp trẻ phát triển đam mê và vừa hiểu rõ thế mạnh của bản thân”, chị Hiền bộc bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.