Bé gái 13 tuổi lấy chồng 48 tuổi

Khánh An
Khánh An
17/11/2020 15:28 GMT+7

Bé gái 13 tuổi bị ép làm vợ của người đàn ông 48 tuổi và còn phải chăm con cho những người vợ trước của chồng.

Theo tờ The Sun, bé gái Asnaira Pamansag Mugaling trở thành vợ thứ 5 của ông Abdulrzak Ampatuan sau lễ cưới cả ngày tại thị trấn Mamasapano ở Philippines vào tháng trước và giờ đây phải trông nom con riêng của chồng.
Cô dâu trẻ con mặc một chiếc áo cưới trắng truyền thống và ngồi cạnh chú rể trong lễ cưới ngày 22.10. Asnaira nói rằng bé “không sợ” vì ông Abdulrzak “rất tốt” với mình.
Khoảng 3 tuần sau khi kết hôn, ông Abdulrzak xây một ngôi nhà nhỏ để sống cùng người vợ thứ 5. Người chồng làm nông còn cô vợ 13 tuổi làm việc nhà và trông chừng con riêng của chồng.
“Tôi hạnh phúc vì tìm được cô ấy và cùng trải qua những ngày chăm sóc những đứa con của tôi”, ông Abdulrzak chia sẻ và cho biết hai vợ chồng dự định sẽ có con khi Asnaira 20 tuổi.
“Tôi sẽ lo cho cô ấy ăn học vì tôi muốn cô ấy có trình độ, trong khi chờ đến thời điểm có con”, người chồng cho biết.
Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc định nghĩa tảo hôn là bất cứ cuộc hôn nhân chính thức hay không chính thức nào mà một trong 2 bên dưới 18 tuổi. Theo đó, tảo hôn ảnh hưởng đến sự phát triển của bé gái, có thai sớm và bị cách biệt khỏi xã hội.
Tại một số vùng ở Philippines, luật Hồi giáo cho phép phụ nữ kết hôn khi bắt đầu dậy thì. Theo số liệu của UNICEF, Philippines có 726.000 cô dâu trẻ em, cao thứ 12 thế giới. Khoảng 15% nữ giới kết hôn trước 18 tuổi, trong khi 2% kết hôn trước 15 tuổi, theo tổ chức Girls Not Bridges (Anh).
Philippines cũng là nước duy nhất trên thế giới không cho phép ly hôn. Quốc gia này cam kết sẽ loại trừ nạn tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép vào năm 2030 theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.