Bầu cử QH-HĐND 2021: Sôi nổi diễn đàn Cử tri tuổi 18

14/05/2021 11:09 GMT+7

Diễn đàn Cử tri tuổi 18 là dịp để các đại biểu có cơ hội lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của cử tri trẻ tuổi trước bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Huyện đoàn Bù Đăng đã tổ chức diễn đàn Cử tri tuổi 18 tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vào ngày 12.5,  trước bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.
Diễn đàn có sự tham gia của anh Trần Quốc Duy,  Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước và các lãnh đạo địa phương cùng hơn 60 cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã Bom Bo, các học sinh trường THCS - THPT Lương Thế Vinh.

Các đại biểu hội đồng nhân dân ứng cử tại huyện Bù Đăng trong diễn đàn 

B.P

Diễn đàn nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đồng thời là dịp để đoàn viên thanh niên đủ 18 tuổi lần đầu tiên tham gia bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được giao lưu, chia sẻ những vấn đề chưa rõ trong việc thực hiện bầu cử, những điểm mới trong công tác bầu cử, tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu, quyền bầu cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri...
Ngoài ra đây là dịp để các đại biểu có cơ hội lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các cử tri trẻ tuổi.

Các đại biểu trao tặng máy bom nước cho 3 bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

B.P

Bên cạnh đó, các đại biểu còn đặt ra những giả thiết, câu chuyện tình huống khi tham gia bầu cử, đồng thời hướng dẫn cử tri tuổi 18 những vấn đề cần thiết khi đi tham gia ngày hội của đất nước như trang phục, sắc thái, ý thức công dân...
Sau diễn đàn Cử tri tuổi 18 , các cử tri trẻ tuổi tham gia hội thi rung chuông vàng với chủ đề “lá phiếu trách nhiệm”. 
Cũng tại chương trình, Huyện đoàn Bù Đăng  trao 3 công trình là 3 máy bơm nước sạch có tổng trị giá 10 triệu đồng cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bom Bo.
Được biết đây là chuỗi hoạt động trước bầu cử do Tỉnh Đoàn Bình Phước yêu cầu các đơn vị cấp Đoàn huyện cùng thực hiện để tuyên truyền về ngày hội toàn dân sắp tới này.
   
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.