Bất ngờ 'điểm đến' cúc họa mi

Huy Đạt
Huy Đạt
09/12/2019 11:40 GMT+7

Vườn cúc họa mi tại tổ 25, P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) đang trở thành điểm 'check in' mới của nhiều người, và thật bất ngờ khi biết đó chỉ là mô hình sản xuất thử nghiệm.

Cách đây 3 tháng, Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng (Sở KH-CN TP.Đà Nẵng) xuống giống thử nghiệm 10.000 hạt cúc hoa mi, nhập giống từ Tây Tựu (Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội). Đây là lần đầu tiên trung tâm trồng thử nghiệm loài cúc hoạ mi vốn dĩ chỉ thích nghi ở các tỉnh miền Bắc, nơi có khí hậu khoảng 25 độ C, và cũng là vườn cúc hoa mi đầu tiên gieo trồng tại TP.Đà Nẵng.
Cuối tháng 11 vừa qua, trung tâm đã tổ chức cho đại diện Hội Nông dân TP, các gia đình sản xuất, kinh doanh và một số sở ngành liên quan tham quan mô hình. Các cán bộ kỹ thuật của trung tâm đã chia sẻ, hướng dẫn cho nông dân về quy trình kỹ thuật từ khâu làm đất, sử dụng phân bón, vệ sinh đồng ruộng… để mở rộng quy mô phát triển cúc hoạ mi tại Đà Nẵng.
Các bạn trẻ chụp ảnh bên hoa

Các bạn trẻ chụp ảnh bên hoa

Với người yêu hoa, vườn cúc họa mi bất ngờ “xuất hiện” đã gây thích thú. Hàng trăm lượt du khách đổ xô đến đây để “check in” mỗi ngày.
Nguyễn Thị Phương Oanh, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, cho biết cảm thấy khá bất ngờ thích thú khi loài hoa nhỏ xinh, trắng thuần khiết lại được trồng và nở hoa rực rỡ tại TP.Đà Nẵng. “Cúc hoạ mi ở miền Bắc, nhưng nay bất ngờ khoe sắc ở Đà Nẵng. Mong rằng cúc họa mi sẽ được trồng khắp TP.Đà Nẵng để người dân và du khách được thỏa thích chụp ảnh”, Oanh nói.
Không chỉ những bạn trẻ mới háo hức, ngay nhiều người lớn tuổi cũng tranh thủ “tạo dáng”. Bà Nguyễn Thị Sửu (60 tuổi, trú Q.Ngũ Hảnh Sơn, TP.Đà Nẵng) có nhà cách vườn hoa cúc họa mi gần 15 km nhưng vẫn tìm đến ngắm hoa. “Không thể cưỡng được trước những hình ảnh bạn bè đăng trên mạng xã hội, nên tôi cùng các bạn đã vội đến đây chụp ảnh, vì sợ hoa sẽ tàn sớm”, bà Sửu nói.
Cách đây hơn 2 tháng, vườn hoa hướng dương thuộc trang trại rau sạch Tâm An Farm (thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) nở rộ cũng thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh.
Từ một trang trại chuyên canh nông sản, rau củ quả hữu cơ, chủ trang trại Tâm An Farm đã kết hợp với mô hình trồng hoa hướng dương, vừa có tác dụng hạn chế côn trùng gây hại vừa tạo không gian tham quan cho du khách. Cánh đồng hoa hướng dương dịp nghỉ hè vừa qua mỗi ngày đón hàng trăm luợt khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.