Bắt đầu trao tặng thực phẩm ‘Triệu bữa cơm’ cho người nghèo mùa dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
13/04/2020 13:20 GMT+7

Sáng 13.4, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ bắt đầu trao tặng thực phẩm trong chương trình “ Triệu bữa cơm ” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19 .

Ban tổ chức cho biết, Chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” là nỗ lực chung tay hợp tác của Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cùng với T.Ư Hội LHTN Việt Nam để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.
Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có 1 triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, trao quà của chương trình cho người dân xóm chạy thận (phố Lê Thanh Nghị, Hà Nội)

Ảnh Đăng Hải

Để khởi động chương trình, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã ủng hộ số tiền 7 tỉ đồng, cùng một số sản phẩm của hãng có giá trị tương đương 1,8 tỉ đồng.
Trong ngày đầu ra quân, chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh, một số nhu yếu phẩm khác... cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại xóm chạy thận (phố Lê Thanh Nghị, Hà Nội).
Ngoài ra, 600 suất thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Cứ 3 ngày 1 lần trong vòng 15 ngày, thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục trao quà cho người dân.
Ban tổ chức cho biết, Chương trình “Triệu bữa cơm” sẽ được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ, trong đó, ngày 13.4, thủ đô Hà Nội và TP.HCM sẽ là nơi đầu tiên khởi động chương trình. Các điểm trao quà đồng loạt sẽ được thực hiện sớm trong tuần. 

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn và Thành đoàn Hà Nội trao quà cho y bác sĩ Bệnh viện Thận Hà Nội

Ảnh Đăng Hải

Tham gia trao tặng quà trực tiếp cho người dân tại xóm chạy thận ở Hà Nội, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, cho biết: “Việc triển khai Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội LHTN Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19".
Anh Tuấn cũng cho biết, các thanh niên tình nguyện sẽ trao trực tiếp tại nhà và tại các điểm trao tặng ở cơ sở những túi thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, trợ giúp người dân sớm vượt qua đại dịch Covid-19.
Cùng ngày, anh Nguyễn Anh Tuấn cũng đã đến thăm, tặng quà y bác sĩ tại Bệnh viện Thận Hà Nội.
Ban tổ chức kêu gọi để chung tay triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” cho người khó khăn, ban tổ chức sẽ tiếp nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm trên cả nước.
Mọi sự chung tay, đóng góp cùng chương trình xin gửi về đơn vị tiếp nhận: Trung tâm Thông tin nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam). Tài khoản: 190.26637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành.
Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm”. Hoặc liên hệ chị Trần Ngọc Anh; email: tinhnguyenquocgia@gmail.com; điện thoại: 097.848.2330/024.6263.1883.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.