Bắt đầu chiến dịch Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh năm 2018

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/07/2018 14:49 GMT+7

Sáng 8.7, các đội hình tình nguyện đại diện cho khối công nhân viên chức và sinh viên, đã ra quân thực hiện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh năm 2018.

Đây là các đội hình tình nguyện do Đoàn Thanh niên T.Ư Đoàn và Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ phối hợp tổ chức. 
Sau lễ ra quân tại trụ sở T.Ư Đoàn, Đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng trong khối công nhân viên chức gồm 30 người đã xuất phát đi huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình để triển khai các hoạt động tình nguyện tại đây.
Đội tình nguyện sẽ khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng gia đình chính sách, thương bệnh binh và cựu thanh niên xung phong; tổ chức chiến dịch Hãy làm sạch biển thu gom 1 tấn rác thải; tham gia làm 200 km đường giao thông nông thôn. Đội tình nguyện cũng hướng dẫn tập bơi, tuyên tuyền phòng chống đuối nước và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh, với 120 sinh viên của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, sẽ xuất phát thực hiện nhiệm vụ tại 4 tỉnh: Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang và Ninh Bình. Đội tình nguyện sẽ tham gia trồng cây tại các tuyến đường nông thôn mới; tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; thăm và tặng quà cho gia đình chính sách; tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn tại cơ sở…
Ngọn cờ tình nguyện được dương cao trong Lễ ra quân Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh 2018 Ảnh Vũ Thơ
Song song với các hoạt động này, các đội hình tình nguyện tại chỗ của T.Ư Đoàn và Văn phòng Chính phủ sẽ thực hiện Ngày chủ nhật tình nguyện, tham gia làm các công trình thanh niên như dọn vệ sinh môi trường tại trụ sở các đơn vị; thực hiện đảm nhiệm phần việc mới, việc khó trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại các ban, đơn vị...
Tại lễ ra quân, anh Nguyễn Thái Hà, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, cho biết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với Kỳ nghỉ hồngMùa hè xanh đã khẳng định được vị trí vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đồng thời, thông qua hoạt động tình nguyện, đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên cống hiến, trưởng thành.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.