Báo Thanh Niên tặng quà 2 nam sinh cứu 2 em nhỏ đuối nước

Phạm Đức
Phạm Đức
22/02/2019 12:01 GMT+7

Nhằm khen thưởng và động viên kịp thời hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước của 2 học cấp 2 tại Hà Tĩnh, Ban Biên tập Báo Thanh Niên quyết định trao tặng 2 em 20 triệu đồng.

Sáng nay, 22.2, đại diện Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã đến Trường THCS Hàm Nghi cơ sở 2 (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trao tận tay 2 suất quà trị giá 20 triệu đồng (10 triệu đồng/suất) cho em Nguyễn Văn Chương (lớp 7B2) và em Nguyễn Phi Anh (lớp 8B2) trước sự chứng kiến của gia đình 2 em và toàn thể giáo viên cùng các em học sinh của trường.
Em Chương và em Anh đã dũng cảm cứu sống 2 học sinh Trường tiểu học Thạch Xuân (xã Thạch Xuân) bị đuối nước là Nguyễn Tiến Thành (lớp 2A) và Lê Trần Quang Trường (lớp 1B), cũng là nhân vật trong bài viết Đôi bạn thân dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước đăng trên Thanh Niên ngày 18.2.
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao bằng khen cho các em Nguyễn Văn Chương và Nguyễn Phi Anh Ảnh Tân Kỳ
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng trao tặng bằng khen cho 2 nam sinh Chương và Anh vì có hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ đuối nước.
Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Nguyễn Thị Loan, Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Nghi cơ sở 2, cho biết món quà của Báo Thanh Niên và bằng khen của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh là sự động viên, khích lệ kịp thời hành động dũng cảm xả thân cứu người của em Chương và em Anh. Nhà trường cũng sẽ nhân rộng tấm gương của 2 em tới các em học sinh trong toàn trường.
Em Chương (áo khoác) và em Anh là đôi bạn thân Ảnh Phạm Đức
Anh Lê Thành Đông, Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, nhấn mạnh: “Những năm vừa qua, Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã có sự phối hợp trong nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ việc thăm hỏi, động viên và trao tặng quà hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ đến việc khen thưởng các tấm gương thanh thiếu niên điển hình. Nhờ đó, góp phần giúp người dân vơi bớt khó khăn và lan tỏa được những hành động đẹp”.
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước Ảnh Phạm Đức
Như Thanh Niên thông tin, vào chiều 16.2, khi em Chương cùng người bạn thân là em Anh đang chơi gần kênh thủy lợi N1 (đoạn chảy qua địa bàn thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân) thì phát hiện 2 em học sinh tiểu học là Lê Trần Quang Trường và em Nguyễn Tiến Thành bị ngã xuống kênh, chới với dưới dòng nước nên kêu bạn cùng chạy đến để ứng cứu.
Hai cháu nhỏ được cứu sống Ảnh Phạm Đức
Khi đến nơi, Chương là người trực tiếp lao xuống kênh để kéo từng nạn nhân vào bờ. Còn Anh đứng cạnh mép kênh để hỗ trợ bạn mình đưa từng em nhỏ lên bờ. Sau khi ngồi nghỉ khoảng 20 phút, cả 2 nạn nhân khỏe lại nên tự đi về nhà.
Ngày 18.2, Ban Giám hiệu Trường THCS Hàm Nghi cơ sở 2 đã biểu dương tấm gương của 2 em trước toàn thể nhà trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.