Báo Mỹ 'chỉ điểm' chốn ăn chơi 'sang chảnh' ở Sài Gòn

04/06/2016 20:03 GMT+7

'Dù liên tục đạt tốc độ phát triển chóng mặt, TP.HCM - còn được biết đến với tên gọi Sài Gòn - vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính của riêng mình', tạp chí Vogue nhận xét.

Vogue, tạp chí nổi tiếng về thời trang và lối sống của Mỹ, cho rằng Sài Gòn có tiềm năng phát triển vô cùng lớn nếu nhìn vào những công trình hiện đại như cao ốc, trung tâm thương mại, hệ thống metro... đang liên tục được xây dựng.
Mặc cho tốc độ phát triển vũ bão, TP.HCM - còn được dân địa phương và du khách biết đến với tên gọi Sài Gòn - vẫn giữ được nét đẹp cổ kính của riêng mình. Bên cạnh các biệt thự kiểu Ý xa hoa, nhà hàng sang trọng, siêu xe đắt tiền... là hình ảnh về thành phố bình dị, dân dã của những người đàn ông cởi trần đung đưa trên võng, vài quán ăn đông đúc, náo nhiệt chỉ gồm toàn bàn, ghế nhựa...
Đóng vai một hướng dẫn viên du lịch mẫn cán, Vogue đã chỉ ra những địa điểm đẹp, nổi tiếng, có “ma lực” tạo nên sự thu hút khó cưỡng đối với du khách đến với TP.HCM.
Nếu yêu thích cái đẹp, bạn có thể đăng ký tham gia tour tham quan của Sophie (Sophie’s Art Tour), cô gái người Anh đã chuyển đến sinh sống tại khu vực Đông Nam Á từ năm 2009 và rất yêu thích nền nghệ thuật của Việt Nam.

[CLIP] Hình ảnh TP.HCM qua góc máy của M.H. một người nước ngoài yêu Sài Gòn - Nguồn: M.H. cung cấp
Galerie Quỳnh (tầng 2, ở số 151/3 Đồng Khởi, quận 1) được Vogue đánh giá là phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại có không gian nhỏ nhắn, thanh lịch. Bên cạnh đó, tại đây còn tổ chức một số hoạt động phục vụ mục đích giáo dục.
Bên cạnh đó, các địa điểm phức hợp quán cà phê, ẩm thực, thời trang, bán lẻ... như L’Usine (70B Lê Lợi và 151/1 Đồng Khởi, quận 1), Kokoïs (24 Thảo Điền, quận 2) cũng được đề cập đến.
Vogue không quên nhắc đến Dinh Thống Nhất (135 Nam Kỳ khởi nghĩa, quận 1) và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (28 Võ Văn Tần, quận 3) như “nhân chứng” cho những trang sử hào hùng của dân tộc Việt.
Các kiến trúc Pháp khác như Nhà hát thành phố (7 Lam Sơn, quận 1) và Bưu điện trung tâm Thành phố (quận 1) là những điểm nhấn góp phần tôn vinh vẻ đẹp nội đô Sài Gòn, Vogue nhận xét.
Vogue nhận xét rằng các kiến trúc kiểu Pháp đã kết hợp hoàn hảo với nền văn hóa sôi động, đổi mới từng ngày ở Việt Nam cũng như những “đường cong quyến rũ” của sông Sài Gòn, tạo nên sức hút không thể cưỡng lại cho đô thị gồm quá nửa là dân số trẻ, dưới 35 tuổi.
Sài Gòn vẫn giữ được nét đẹp cổ kính của riêng mình Ảnh: Reuters
Tạp chí của Mỹ đánh giá quán Cục Gạch (10 Đặng Tất, quận 1) “nổi tiếng với những món ăn Việt Nam có chất lượng tuyệt hảo”, trong khi đề cập đến The Racha Room (12 - 14 Mạc Thị Bưởi, quận 1) “nếu bạn thích ẩm thực châu Á nói chung” và Pizza 4P’s (8/15 Lê Thánh Tôn, quận 1) cho pizza kiểu Nhật “độc đáo, sáng tạo”.
Tronh khi đó, nếu muốn thưởng thức đồ uống có cồn và chút âm nhạc sôi động, Vogue khuyên du khách nên đến bar của khách sạn Park Hyatt (2 Lam Sơn, quận 1) hoặc Last Call (59 Đông Du, quận 1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.